4 Chương trình kế toán tại Seneca Polytechnic

4 Chương trình kế toán tại Seneca Polytechnic

Seneca Polytechnic là một trong những trường Cao đẳng hàng đầu tại Canada, có nhiều chương trình đào tạo chất lượng trong lĩnh vực Kế toán và Tài chính.

Du học Canada ngành kế toán không chỉ mở ra cơ hội định cư rộng mở mà kế toán còn là nghề hot nằm trong nhóm nghề có mức lương cao nhất tại đất nước lá phong này. Vì vậy, nếu bạn là người đam mê với những con số thì kế toán là ngành mà bạn nên xem xét để lựa chọn khi quyết định đi du học ở Canada.

Kế toán là một vị trí then chốt không thể thiếu ở bất cứ một doanh nghiệp, tổ chức nào. Kế toán không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc giám sát dòng tiền của doanh nghiệp mà còn đóng vai trò trong các kế hoạch kinh doanh hay chiến lược marketing… Do đó, kế toán luôn thuộc vào nhóm những ngành nghề được sinh viên lựa chọn nhiều nhất.

Tại Canada có các loại kế toán nào?
Với mỗi loại chức vụ trong lĩnh vực kế toán khác nhau sẽ đòi hỏi người học/ người làm có những khả năng khác nhau. Vì vậy, trước khi đi du học Canada ngành kế toán các bạn sinh viên cần xác định mục tiêu cụ thể muốn trở thành kế toán tài chính công hay kiểm toán… để từ đó lựa chọn được ngành học thích hợp

Certified General Accountants (CGA)

CGA là những chuyên gia kế toán có chuyên môn về thuế, tài chính và chiến lược kinh doanh, quản lý, kiểm toán và lãnh đạo doanh nghiệp. Công việc chính của CGA là kiểm toán, tư vấn thuế, kế toán và báo cáo tài chính.

Để có chứng nhận CGA, đòi hỏi sinh viên phải có bằng Đại học (thuộc bất cứ ngành nào). Đồng thời, sẽ phải học trong 2 năm trở lên đối với các khóa học liên quan đến CGA, vượt qua kỳ thi đầu vào và phải có 2 – 3 năm kinh nghiệm kinh doanh ở cấp độ quản lý.

Chương trình này rất có lợi cho những bạn du học Canada ngành kế toán là bạn có thể vừa học vừa làm.

4 Chương trình kế toán tại Seneca Polytechnic

4 Chương trình kế toán tại Seneca Polytechnic

Certified Management Accountant (CMA)

Đối với chứng chỉ CMA các ứng viên phải có bằng Đại học với các môn học/ngành liên quan (như Cử nhân Thương mại) kèm theo kinh nghiệm làm việc liên quan đến ngành, nghề mình đã học

Để có chứng chỉ này, đối với những bạn du học Canada ngành kế toán sẽ phải trải qua quá trình đánh giá kiến thức nghiêm ngặt trong 2 ngày với quản lý kinh doanh và các khái niệm kế toán. Nếu vượt qua được vòng này, bạn sẽ được tham gia vào chương trình đào tạo kéo dài 2 năm và được thực hành chuyên môn thực tế và có cố vấn.

CMA là công việc thiên về các công việc nội bộ trong 1 doanh nghiệp hay tập đoàn. Vì vậy, người có chứng chỉ CMA sẽ tập trung vào việc tìm ra giải pháp vận hành công ty một cách hiệu quả nhất để giảm thiểu các loại chi phí, tăng doanh thu, lợi nhuận thay vì làm các công việc như lập/ đánh giá báo cáo hay kiểm toán thông thường.

CMA cũng phù hợp cho những ai có ý định theo đuổi Management accounting (Kế toán quản trị), bao gồm các công việc như: Quản lý doanh nghiệp/công nghiệp, quản trị chi phí hoặc tìm hiểu nội bộ để xuất hỗ trợ các nhà quản lý doanh nghiệp trong việc đưa ra những quyết định kinh doanh,

Chartered Accountant (CA)

Đối với những bạn du học Canada ngành kế toán có thể tìm hiểu thêm về CA hiện đang được rất nhiều bạn quan tâm. CA là công việc liên quan đến nhiệm vụ của một kế toán chuẩn mực, như lập kế hoạch, quản lý chiến lược, chuẩn bị và kiểm toán thuế.

Để có được chứng chỉ hay danh hiệu này yêu cầu bạn có bằng đại học về kế toán. Bên cạnh đó, bạn phải có 3 năm làm việc tại 1 công ty kế toán được chỉ định. Cuối cùng, để nhận được chứng chỉ, bạn sẽ được yêu cầu phải vượt qua một kỳ thi kéo dài 3 ngày cực kỳ gay go và thử thách. Bằng CA được quốc tế đánh giá rất cao

Với tấm bằng CA trong tay, bạn có thể làm việc trong tất cả môi trường chuyên nghiệp, bao gồm các công ty, doanh nghiệp, các tổ chức phí lợi nhuận, chính phủ

Chartered Professional Accountant (CPA)

CPA là chứng chỉ thiên về kế toán độc lập, phù hợp cho các du học sinh nếu đang có ý định trở thành một Public Accountant (PA – Kế toán cộng đồng) hoặc Auditor (kiểm toán viên). Một Pa chủ yếu thực hiện các dịch vụ như phát hành báo cáo tài chính cho 1 công ty, tư vấn kinh doanh, dịch vụ khai báo thuế và kế hoạch tài chính cá nhân

Các vị trí CPA hay đảm nhiệm là: Kế toán thuế, kế toán tài chính, toán pháp lý… Chứng chỉ này rất quan trọng đối với hầu hết các công việc cấp cao trong lĩnh vực Accounting.

Để sở hữu chứng chỉ CPA yêu cầu tối thiểu phải có bằng cử nhân Đại học ngành Accounting (CPA Prerequisite Education Program) và 2 năm kinh nghiệm làm việc thuộc lĩnh vực kế toán.

Các chương trình Kế toán tại Seneca Polytechnic

Accounting (ACC)

TỔNG QUAN VỀ CHƯƠNG TRÌNH
Chương trình văn bằng hai năm về kế toán này sẽ giới thiệu cho bạn các thông lệ kế toán, các ứng dụng công nghệ liên quan, các nguyên tắc cơ bản về kinh doanh và các kỹ năng mềm cần thiết để tìm việc làm. Bạn sẽ học cách sử dụng các ứng dụng máy tính như bảng tính Microsoft Excel và phần mềm quản lý cơ sở dữ liệu quan hệ Access.

Là sinh viên của chương trình này, nếu đáp ứng các yêu cầu về điểm trung bình của khóa học và sau khi hoàn thành năm khóa học chuyển tiếp, bạn sẽ đủ điều kiện để vào thẳng Cử nhân Thương mại – Kế toán & Tài chính (BACF) danh dự của Seneca.

Trong suốt chương trình này, bạn sẽ phát triển các kỹ năng sau:

– Hiểu và áp dụng các khái niệm kế toán quản trị
– Chuẩn bị và trình bày báo cáo tài chính và báo cáo
– Sơ lược về hệ thống kiểm soát nội bộ và quản trị rủi ro

Accounting & Finance (ACF)

TỔNG QUAN VỀ CHƯƠNG TRÌNH
Trong chương trình văn bằng nâng cao ba năm này, bạn sẽ phát triển kiến thức kỹ thuật chuyên sâu về kế toán tài chính, kế toán chi phí và quản lý, thuế, quản lý tài chính, kiểm toán và ứng dụng công nghệ.

Trong suốt chương trình này, bạn sẽ phát triển các kỹ năng sau:

– Sage ERP
– Microsoft Excel
– Cơ sở dữ liệu Microsoft Access
– Microsoft Dynamics

Accounting & Payroll (APP)

TỔNG QUAN VỀ CHƯƠNG TRÌNH
Trong chương trình văn bằng hai năm này, bạn sẽ có được kiến thức chuyên sâu về thực hành kế toán, tiền lương và nguồn nhân lực cũng như các ứng dụng công nghệ liên quan. Bạn sẽ được hưởng lợi từ việc học thực hành thông qua các nghiên cứu điển hình dựa trên các tình huống công việc thực tế và phần mềm kế toán và tính lương hàng đầu. Các diễn giả khách mời và các dự án thực tế mô phỏng cũng sẽ bổ sung vào trải nghiệm học tập của bạn.

Professional Accounting Practice (PRA)

TỔNG QUAN VỀ CHƯƠNG TRÌNH
Chương trình chứng chỉ sau đại học kéo dài 12 tháng này là một lựa chọn nhanh chóng cho sinh viên tốt nghiệp bằng cấp bốn năm để theo đuổi sự nghiệp kế toán với mong muốn theo đuổi chỉ định Kế toán chuyên nghiệp (CPA). Bạn sẽ học kế toán tài chính và quản lý, thuế, hệ thống thông tin, kiểm toán, tài chính và kinh tế tập trung vào phân tích và giải thích thông tin và đưa ra các quyết định đúng đắn về đạo đức.

Bạn sẽ được giới thiệu về môi trường công nghệ hiện đại của doanh nghiệp sử dụng bảng tính (Excel), phần mềm cơ sở dữ liệu (Access) và các công nghệ ứng dụng cơ sở dữ liệu tích hợp (ERP) thông qua việc tiếp xúc với (các) gói phần mềm kế toán. Bạn cũng sẽ tiếp cận với ngành thông qua nghiên cứu, nghiên cứu điển hình và dự án.

Bạn có đủ điều kiện đăng ký tham gia chương trình này với ít hoặc không có kiến ​​thức về kế toán. Sau khi tốt nghiệp, bạn có thể chọn tiếp tục hoàn thành một bằng kế toán như bằng Kế toán và Tài chính của Seneca, hoặc theo đuổi chỉ định chuyên môn CPA của bạn (áp dụng các yêu cầu về điểm tối thiểu).

Trong suốt chương trình này, bạn sẽ phát triển các kỹ năng sau:

– Thông tin liên lạc
– Tư duy phân tích
– Quyết định
– Lập ngân sách
– Sự nghiệp của bạn

Khi bạn tốt nghiệp chương trình này, đây là những kiểu nhà tuyển dụng đang chờ bạn:

– Giám sát tài chính kế toán
– Kế toán bộ phận và công ty
– Nhà phân tích kế toán
– Kế toán chi phí
– Chứng chỉ chuyên nghiệp

Khi tốt nghiệp chương trình này, giả sử bạn đã đáp ứng yêu cầu điểm tối thiểu, bạn sẽ có:

– Hoàn thành tương đương với 14 khóa học dự bị cần thiết để được nhận vào Chương trình Giáo dục Chuyên nghiệp CPA (PEP®)
– Đủ điều kiện để được miễn ACCA Papers F1 đến F8

Liên hệ Yes Study 0929.399.924 để Du học Canada ngành Kế toán tại Seneca Polytechnic ngay nhé!

Xem thêm: Du học Canada ngành Business Information Technology tại cao đẳng Seneca Polytechnic

 

Trao đổi trực tiếp 1-1 cùng chuyên viên tư vấn của Yes Study, xây dựng kế hoạch du học & định cư Canada ngay hôm nay!

Watch Video

Đăng ký tư vấn du học miễn phí