5 sự thật đáng kinh ngạc về Đại học Waterloo

5 sự thật đáng kinh ngạc về Đại học Waterloo

Đại học Waterloo nằm ở Waterloo Region, là trường đại học được đánh giá cao về chất lượng đào tạo sinh viên tốt nghiệp kỹ thuật và khoa học máy tính tài năng nhất thế giới. Tờ New York Times đã gọi trường này là “một trong những trường công nghệ hàng đầu thế giới” và nhiều lần được Tạp chí Maclean’s xếp hạng là “trường đại học sáng tạo nhất Canada”. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến các bạn 5 sự thật có thể bạn chưa biết về ngôi trường này để hiểu lý do tại sao sinh viên của trường được nhiều doanh nghiệp săn đón.

Gần một nửa số sinh viên Đại học Waterloo có điểm trung bình đầu vào trên 95%

Theo số liệu thông kê vào năm 2022, 41,5% tổng số học sinh mới tại University of Waterloo đạt điểm trung bình bằng hoặc lớn hơn 95% ở trường trung học. 30% khác có điểm trung bình đầu vào nằm trong khoảng 90-94%, nghĩa là hơn 2/3 tổng số sinh viên mới là người có thành tích A+.

Con số này còn ấn tượng hơn nếu  chỉ tính sinh viên ngành Kỹ thuật, 63% tổng số sinh viên có điểm trung bình đầu vào trên 95% và 92% tổng số sinh viên mới vào UWaterloo với điểm trung bình trên 90%. Đối với ngành Toán học, bao gồm Khoa học máy tính, những con số đó tăng lên lần lượt là 71% và 95%. Cuối cùng, đối với công nghệ phần mềm, 88% sinh viên mới đạt điểm trung bình đầu vào trên 95%.

Năm 2020, trong tỉnh bang Ontario, trường có tỷ lệ sinh viên nhập học cao nhất với điểm trung bình trên 95% (ở mức 38%), xếp thứ Hai Đại học Western Ontario với 25%. Vì vậy, nếu các doanh nghiệp  đang muốn tìm kiếm nguồn nhân tài gồm những sinh viên mới tốt nghiệp xuất sắc, Đại học Waterloo là một nơi lý tưởng để bắt đầu.

Đại học Waterloo là nơi tập trung nhiều Nhân tài Toán học và Khoa học máy tính nhất trên thế giới

Khoa Toán học của UWaterloo có 250 giảng viên, giáo sư và 8.000 sinh viên đang theo học từ các chuyên ngành khoa học máy tính, khoa học dữ liệu và trí tuệ nhân tạo đến toán học thuần túy và toán ứng dụng. Quy mô của giảng viên đã phần nào chứng tỏ khả năng nghiên cứu sâu và rộng khó có thể tìm thấy ở những ngôi trường khác.

  • Viện trí tuệ nhân tạo Waterloo
  • Viện bảo mật và an ninh mạng Waterloo
  • Viện Điện toán Lượng tử

Riêng về Khoa học máy tính, Đại học Waterloo xếp #1 ở Canada và xếp #25 trên thế giới theo QS University Subject Rankings, 2022.

du-hoc-canada-tai-dai-hoc-waterloo-2

University of Waterloo có chương trình CO-OP số 1 Canada

Tại một quốc gia có 96 trường đại học như Canada, Waterloo mang đến trải nghiệm CO-OP  tốt nhất cho sinh viên và nhà tuyển dụng ở Canada.  Vào năm 2021, sinh viên của Waterloo đã hoàn thành trung bình 23.500 kỳ làm việc, 95% sinh viên CO-OP được nhà tuyển dụng đánh giá từ rất tốt đến xuất sắc trong quá trình làm việc và có hơn 7.000 nhà tuyển dụng từ khắp nơi trên thế giới đang tích cực tuyển dụng sinh viên hợp tác UWaterloo.

Top 1 Canada về ngành Kỹ thuật

Với chỉ dưới 10.500 sinh viên theo học 15 chương trình đại học và 37 chương trình cấp bằng sau đại học, Đại học Waterloo là trường kỹ thuật lớn nhất Canada. Mỗi năm, số lượng kỹ sư tốt nghiệp ở cả cấp đại học và sau đại học lớn nhất ở Canada.

Trường đại học cung cấp các chương trình thuộc nhiều lĩnh vực kỹ thuật, bao gồm các lĩnh vực truyền thống như dân dụng, máy tính và kỹ thuật hóa học. Các chương trình mới nổi hoặc tập trung vào tương lai như cơ điện tử, công nghệ nano, thiết kế phần mềm và hệ thống cũng được cung cấp.

“Trường đại học nghiên cứu toàn diện hàng đầu ở Canada” trong 15 năm liên tiếp

Trong 15 năm qua, Research Infosource Inc. đã vinh danh UWaterloo là trường đại học toàn diện hàng đầu về nghiên cứu ở Canada với nguồn thu nhập nghiên cứu được tài trợ khổng lồ là 211 triệu USD. Trường cũng nằm trong top 15 trường đại học nghiên cứu tốt nhất Canada 2022.

du-hoc-canada-tai-dai-hoc-waterloo-3

Ngoài ra, UWaterloo là nơi nghiên cứu tự động hóa và robot lớn nhất ở Canada dành riêng cho việc học tập và phát triển các phương pháp nghiên cứu. Nhiều dự án hiện tại liên quan đến AI và robot để nâng cao hiệu quả của ngành y tế và giáo dục. Gần đây, UWaterloo đã hợp tác với cơ quan an toàn hạt nhân để nghiên cứu năng lượng sạch.

Những sự thật này chỉ là một phần nhỏ của những điều đặc biệt về Đại học Waterloo. Trường này có một diễn đàn đa dạng về nghiên cứu, học tập và sáng tạo, làm cho nó trở thành điểm đến lý tưởng cho những người muốn theo đuổi học vấn và sự phát triển cá nhân trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

_________________________________________________

Yes Study Education Group – 9 văn phòng trên thế giới với hơn 10 năm kinh nghiệm di trú
Ưu tiên hàng đầu quyền lợi của học sinh và phụ huynh
📍 TRỤ SỞ CANADA: 5075 Yonge Street #803, North York, ON M2N 6C6, Canada
📍 VP HCM: 277 Lý Tự Trọng, Phường Bến Thành, Quận 1, TP HCM
📍 VP HÀ NỘI: ​34 – 36 Liễu Giai, phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội
📞 Hotline: 0929 399 924

Trao đổi trực tiếp 1-1 cùng chuyên viên tư vấn của Yes Study, xây dựng kế hoạch du học & định cư Canada ngay hôm nay!

Watch Video

Đăng ký tư vấn du học miễn phí