Cập nhật những thay đổi mới nhất về du học Canada 2024

Cập nhật những thay đổi mới nhất về du học Canada 2024

Theo thông tin của Sở Di Trú Canada (IRCC) kể từ ngày 22/01/2024, ông Marc Miller, Bộ trưởng Bộ Nhập cư, Người tị nạn và Quốc tịch của Canada đã đưa ra các thông cáo mới nhất về hàng loạt các biện pháp mới siết chặt các chính sách dành cho học sinh quốc tế nhằm bảo vệ các sinh viên chân chính sẽ nhận được những hỗ trợ và có được những trải nghiệm học tập tốt hơn ở Canada. Ngoài ra, chính phủ cũng muốn tăng cường chất lượng hồ sơ du học thực sự và hạn chế các hồ sơ du học không đúng mục đích. Những biện pháp mới này nhằm giúp bảo vệ sinh viên quốc tế tốt hơn khỏi những tác nhân xấu và hỗ trợ tăng trưởng dân số bền vững ở Canada. Hãy cùng Yes Study cập nhật những thông tin mới nhất để du học Canada 2024 thông qua bài viết này nhé!

Thay đổi về số lượng Study Permit cấp cho du học sinh đến Canada 2024

Vào năm 2024, dự kiến sẽ chỉ cho phép khoảng 360.000 giấy phép du học được phê duyệt, giảm 35% so với năm 2023. Mức giới hạn này sẽ được phân bổ theo đầu người theo từng tỉnh bang, tùy theo dân số. Một số tỉnh sẽ có mức giảm đáng kể hơn nhiều. Để thực hiện giới hạn, kể từ ngày 22 tháng 1 năm 2024, mọi đơn xin giấy phép du học nộp cho IRCC cũng sẽ yêu cầu thư chứng thực từ một tỉnh hoặc vùng lãnh thổ. Các tỉnh bang và vùng lãnh thổ dự kiến sẽ thiết lập quy trình cấp thư chứng thực cho sinh viên chậm nhất là vào ngày 31 tháng 3 năm 2024.

Nên lưu ý rằng, mức giới hạn này sẽ không áp dụng cho sinh viên ở cấp độ thạc sĩ và tiến sĩ. Việc gia hạn giấy phép du học sẽ không bị ảnh hưởng. Những người đang tìm kiếm giấy phép du học ở cấp tiểu học và trung học cũng sẽ được miễn. Những người có giấy phép học tập hiện tại sẽ không bị ảnh hưởng.

Cập nhật mới về Attestation Letter

Kể từ ngày 22 tháng 1 năm 2024, mọi hồ sơ xin Study permit nộp cho IRCC cũng sẽ yêu cầu thư chứng thực (attestation letter) từ một tỉnh bang hoặc vùng lãnh thổ, trừ 1 số chương trình ngoại lệ.

cap-nhat-du-hoc-canada-2024-3

 

Ai cần thư PAL?

  • Hầu hết những ai xin Study Permit sau trung học
  • Hầu hết các chương trình non-degree granting graduate programs (ví dụ: certificate programs & graduate diplomas)
  • Bất kỳ ai khác không có tên trong danh sách ngoại lệ

Ai không cần PAL?

  • Học sinh tiểu học và trung học
  • Sinh viên theo học Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ
  • Những ai đã đến Canada, có Study Permit và đang cần gia hạn hoặc có Work Permit
  • Người tạm trú đang là học sinh trao đổi tại trường nằm trong danh sách DLI
  • Người tạm trú đang theo học chương trình đầu vào của 1 khóa học tại trường thuộc DLI
  • Người đã nhận lệnh trục xuất nhưng hiện chưa thể ra khỏi Canada
  • Người tạm trú có một loại giấy phép kéo dài tối thiểu 6 tháng
  • Người được chính phủ bảo vệ
  • Người đủ điều kiện nộp hồ sơ định cư Canada
  • Người có người thân hiện đang có Study Permit, Work Permit, một loại giấy phép có thời hạn tối thiểu 6 tháng
  • Và một số trường hợp đặc biệt khác.

Hiện nay, các tỉnh bang đều đã cập nhận quy trình và chính sách cấp PALs. Theo dõi tại bài viết này.

Thay đổi về việc cấp PGWP cho du học sinh sau tốt nghiệp

Bạn có thể đủ điều kiện để được cấp giấy phép làm việc sau khi tốt nghiệp tại Canada (PGWP) nếu bạn đã tốt nghiệp từ một cơ sở giáo dục được chỉ định (DLI) và muốn ở lại Canada tạm thời để làm việc.

cap-nhat-du-hoc-canada-2024-2

Cập nhật giấy phép lao động sau tốt nghiệp (PGWP) dành cho sinh viên quốc tế học thạc sĩ

Bắt đầu từ ngày 15 tháng 2 năm 2024, những sinh viên tốt nghiệp chương trình thạc sĩ dưới 2 năm (tối thiểu 8 tháng) có thể đủ điều kiện nhận PGWP 3 năm. Thời hạn PGWP của bạn phụ thuộc vào cấp độ và thời lượng chương trình học của bạn, cũng như ngày hết hạn của hộ chiếu của bạn, tùy điều kiện nào đến trước.

Cập nhật giấy phép lao động sau tốt nghiệp (PGWP) dành cho sinh viên quốc tế học các chương trình khác (như diploma, đại học hay post-graduate)

+ Chương trình dưới 8 tháng (9 tháng đối với Quebec): không đủ điều kiện PGWP

+ Chương trình từ 8 tháng đến dưới 2 năm: thời hạn PGWP bằng thời gian khóa học

+ Chương trình từ 2 năm trở lên: bạn có thể được cấp PGWP 3 năm

+ Nếu bạn học nhiều hơn 1 chương trình: thời hạn PGWP bằng tổng thời gian của 2 khóa học (mỗi khóa học phải đủ điều kiện cấp PGWP và không được dưới 8 tháng)

Kể từ ngày 1/9/2024, giấy phép làm việc sau đại học sẽ không còn được cấp cho các public-private institution models ( tạm dịch là mô hình giáo dục công-tư). Theo thỏa thuận cấp phép chương trình giảng dạy trước đó, sinh viên theo học tại một trường cao đẳng tư thục đã được cấp phép để cung cấp chương trình giảng dạy của một trường cao đẳng công lập liên kết.

Cập nhật giấy phép lao động sau tốt nghiệp (PGWP) dành cho sinh viên quốc tế thuộc các chương trình  Public-private partnership college

Vào ngày 22 tháng 1 năm 2024, IRCC xác nhận rằng sinh viên quốc tế tốt nghiệp các chương trình đào tạo  được cung cấp thông qua thỏa thuận cấp phép chương trình giảng dạy công-tư sẽ không còn đủ điều kiện để được cấp giấy phép làm việc sau khi tốt nghiệp. Thay đổi này sẽ có hiệu lực vào ngày 15 tháng 5 năm 2024, thay vì ngày đã thông báo trước đó là ngày 1 tháng 9 năm 2024. Điều này có nghĩa là sinh viên quốc tếbắt đầu học  Public-private partnership college từ ngày 15/05/2024 hoặc muộn hơn sẽ không đủ điều kiện nhận PGWP.

Thay đổi điều kiện cấp giấy phép lao động mở (Open Work Permit) cho vợ/chồng cùng du học Canada 2024

Trong những tuần tới, chính phủ Canada sẽ thông báo rằng giấy phép lao động mở (Open Work Permit) sẽ chỉ được phép cho vợ/chồng của sinh viên quốc tế theo học các chương trình thạc sĩ và tiến sĩ, cũng như các chương trình giảng dạy như y học và luật

Vợ/chồng của sinh viên quốc tế theo học các cấp học khác, bao gồm các chương trình đại học và cao đẳng, sẽ không còn đủ điều kiện đăng ký Open Work Permit.

_________________________________________________

Yes Study Education Group – 9 văn phòng trên thế giới với hơn 10 năm kinh nghiệm di trú
Ưu tiên hàng đầu quyền lợi của học sinh và phụ huynh
📍 TRỤ SỞ CANADA: 5075 Yonge Street #803, North York, ON M2N 6C6, Canada
📍 VP HCM: 277 Lý Tự Trọng, Phường Bến Thành, Quận 1, TP HCM
📍 VP HÀ NỘI: ​34 – 36 Liễu Giai, phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội
📞 Hotline: 0929 399 924

Trao đổi trực tiếp 1-1 cùng chuyên viên tư vấn của Yes Study, xây dựng kế hoạch du học & định cư Canada ngay hôm nay!

Watch Video

Đăng ký tư vấn du học miễn phí