Điều kiện du học thạc sỹ Canada có khó không?

Điều kiện du học thạc sỹ Canada có khó không?

Du học Canada bậc thạc sỹ là ước mơ của nhiều sinh viên quốc tếmong muốn chinh phục tấm bằng Master danh giá. Canada là quốc gia có hệ thống giáo dục nổi tiếng với chất lượng cao, trường đại học và học viện uy tín, cũng như môi trường học tập đa văn hóa. Tuy nhiên, để có thể du học thạc sĩ tại đất nước lá phong, sinh viên cần phải đáp ứng một số yêu cầu tuyển sinh quan trọng. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất về điều kiện du học thạc sỹ Canada.

Điều kiện du học thạc sỹ Canada: Bằng cử nhân và điểm GPA

Để du học thạc sĩ Canada, đầu tiên bạn phải có bằng tốt nghiệp chương trình đại học của một ngôi trường được công nhận. Hầu hết các chương trình thạc sĩ tại Canada yêu cầu một bằng tốt nghiệp tương đương với mức 4 năm đào tạo, có thể là bằng cử nhân hoặc kỹ sư. Nên lưu ý, bằng đại học của bạn phải của một chuyên ngành liên quan đến ngành học bạn đăng ký chương trình Master ở Canada.

Đa số các trường đại học và học viện ở Canada đều yêu cầu về một mức điểm trung bình tối thiểu để đăng ký thạc sỹ. Thông thường, yêu cầu GPA >=7.0 tùy trường, tùy ngành.

dieu-kien-du-hoc-thac-sy-canada-2

Điều kiện du học thạc sỹ Canada: Trình độ Tiếng Anh – IELTS

Hầu hết các chương trình thạc sỹ ở Canada đều yêu cầu bạn phải có IELTS từ 7.0 trở lên. Một số trường để đẩy mạnh tuyển sinh có thể hạ tiêu chuẩn nhưng cũng giữu ở mức 6.5 trở lên. Nếu bạn không đáp ứng đủ khả năng Tiếng Anh, một số trường sẽ yêu cầu bạn phải học một khóa Tiếng Anh của trường hoặc một học viện ngôn ngữ liên kết để bổ sung trước khi vào khóa chính.

Điều kiện du học thạc sỹ Canada: Bài thi hoặc chứng chỉ liên quan

GMAT: Graduate Management Admission Test là bài kiểm tra đánh giá năng lực của du học sinh muốn theo học thạc sĩ về kinh doanh và quản trị. GMAT được tiến hành quanh năm và tại nhiều trung tâm đánh giá trên toàn thế giới. Điểm tối đa: 800

GRE: Graduate Record Examination là bài kiểm tra đánh giá năng lực của sinh viên khi muốn đăng ký học cao học chuyên ngành tự nhiên và xã hội (trừ Y, Dược và Luật). Tương tự như GMAT, GRE cũng được tiến hành quanh năm. Điểm tối đa: 340

Ngoài ra, 1 số trường hay tùy vào ngành học có thể yêu cầu bạn phải có kinh nghiệm làm việc từ 1 đến 3 năm tại lĩnh vực liên quan đến ngành học.  Ngoài ra, bạn có thể xin thư giới thiệu từ giảng viên đại học, từ công ty nơi mình đang làm việc… tùy thuộc vào yêu cầu mà trường bạn dự định học đưa ra.

Cơ hội cho những đối tượng không đủ điều kiện du học thạc sỹ tại Canada

Nếu bạn không đủ điều kiện nộp hồ sơ du học Master, bạn có thể lựa chọn chương trình Post-Graduate (kéo dài 8 – 12 tháng sau khi hoàn thành bậc Đại học và Cao đẳng). Trong quá trình học bạn được sắp xếp thực tập tại các doanh nghiệp và nếu đăng ký theo chương trình du học Canada vừa học vừa làm sẽ được trả lương.

Post-Graduate không phải là Pre-Master Canada (dự bị thạc sĩ), đó chỉ là một trong những con đường dài hơn để có thể nộp hồ sơ du học Canada sau đại học. Post-Graduate được đào tạo tại các trường cao đẳng và không có trường đại học tại Canada nào đào tạo về khóa học này. Điều kiện và chứng minh tài chính du học Canada thấp hơn nhiều so với Master Canada.

Xem thêm: Điều kiện du học Canada cập nhật mới nhất 2024

_________________________________________________

Yes Study Education Group – 9 văn phòng trên thế giới với hơn 10 năm kinh nghiệm di trú
Ưu tiên hàng đầu quyền lợi của học sinh và phụ huynh
📍 TRỤ SỞ CANADA: 5075 Yonge Street #803, North York, ON M2N 6C6, Canada
📍 VP HCM: 277 Lý Tự Trọng, Phường Bến Thành, Quận 1, TP HCM
📍 VP HÀ NỘI: ​34 – 36 Liễu Giai, phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội
📞 Hotline: 0929 399 924

Trao đổi trực tiếp 1-1 cùng chuyên viên tư vấn của Yes Study, xây dựng kế hoạch du học & định cư Canada ngay hôm nay!

Watch Video

Đăng ký tư vấn du học miễn phí