Du học Canada ngành Dược

Du học Canada ngành Dược

Bài viết hôm nay của Yes Study sẽ giới thiệu với các bạn về cơ hội du học Canada ngành Dược dành cho các bạn sinh viên quốc tế. Nhắc đến những lý do vì sao nhiều người mong muốn được định cư tại Canada, bạn sẽ không thể bỏ qua các chính sách an sinh xã hội và các phúc lợi y tế mà bạn khó có thể nhận được tại những quốc gia đang phát triển. Với tình trạng dân số ngày càng già hóa cũng như nhu cầu đời sống người dân không ngừng tăng cao, chính phủ Canada rất chú trọng đến lĩnh vực Y Dược. Đó là lý do tại sao sinh viên Y Dược rất được hoan nghênh ở đất nước này. Tuy nhiên, nguồn nhân lực nội địa không thể đáp ứng hết lượng nhu cầu về y tế quá lớn của toàn dân nên Canada đã hướng đến giải pháp tìm kiếm lao động từ bên ngoài. Và du học sinh chính là nguồn nhân lực vô cùng tiềm năng hứa hẹn sẽ khỏa lấp sự thiếu hụt đó.

Yêu cầu đầu vào để du học ngành Dược tại Canada

Đương nhiên để được học Dược tại Canada thì bạn phải đạt yêu cầu đầu vào của các trường đại học và cao đẳng ở đây đã nào.

Như bạn biết đấy, đừng nói đâu xa, ngay tại Việt Nam thì điểm đầu vào ngành Dược ở các trường Đại học đều rất cao và khi nghe nói có bạn nào học Đại học Dược thì đa số mọi người đều nghĩ rằng bạn này học giỏi quá. Vậy thì Canada cũng như vậy đó, điều kiện để đăng ký các chuyên ngành về Dược cũng tương đối cao hơn so với các chương trình khác.

  • Điểm trung bình từ 8.0 trở lên (tùy theo yêu cầu của trường học, bậc học và chuyên ngành)
  • IELTS từ 6.5 trở lên, không có kỹ năng nào dưới 6.0. Ngành Dược yêu cầu khá cao về trình độ Tiếng Anh của sinh viên để có thể tiếp thu các thuật ngữ chuyên ngành đặc biệt khó
  • Đối với những bạn đã có bằng cấp hay chứng chỉ các chuyên ngành liên quan có thể không cần phải học khóa dự bị hoặc có thể chuyển tiếp 1 số tín chỉ

 

du-hoc-canada-nganh-duoc-3

Cơ hội việc làm của ngành Dược tại Canada dành cho du học sinh

Như đã nói ở phần đầu bài, cơ hội công việc trong lĩnh vực Dược là không bao giờ thiếu vì đây là một trong những ngành quan trọng ảnh hưởng đến sức khỏe của tất cả mọi người. Đặc biệt ở Canada, đất nước mà người dân có nhu cầu về cuộc sống khá cao và rất quan tâm đến sức khỏe thì Dược lại càng là 1 ngành nghề được ưu tiên chú trọng. Dự kiến từ 2019 – 2028 sẽ có khoảng 12,500 việc làm mới. Đây là một tin vui với các bạn đang dự định học Dược vì sẽ có công việc được tạo ra khi bạn tốt nghiệp. Dược sĩ có cơ hội làm việc trong một số ngành khác nhau nhưng phần lớn cơ hội được tìm thấy trong lĩnh vực bán lẻ, làm việc tại nhà thuốc hoặc hiệu thuốc. Không có gì lạ khi các dược sĩ cũng làm việc trong môi trường bệnh viện vì nhu cầu về thuốc và dược phẩm ngày càng nhiều.

Bên cạnh cơ hội việc làm rộng mở, Dược sĩ ở Canada cũng được trả lương khá hậu hĩnh. Tùy theo khu vực, doanh nghiệp và vị trí nhưng bạn có thể kiếm được đến 91,053 CAD/năm nếu làm việc trong ngành này. Không những thế, thu nhập còn sẽ cao hơn nếu bạn biết tận dụng cơ hội hoặc đủ năng lực tự mở hiệu thuốc riêng. 

Lộ trình để trở thành Dược sĩ ở Canada

Để chính thức trở thành Dược sĩ được công nhận ở Canada, bạn phải có giấy phép hành nghề. Lưu ý rằng giấy phép hành nghề này không phải là bằng cấp (cử nhân hoặc thạc sỹ) của bạn tại các trường đại học. Nhưng, lấy bằng chỉ là bước đầu tiên. Sau đó bạn phải hoàn thành kỳ thi của PEBC (Hội đồng kiểm tra dược phẩm của Canada). Sau khi vượt qua kỳ thi này, bạn sẽ tiếp tục hoàn thành chương trình thực tập thực tế trước khi được cấp phép hành nghề đầy đủ để được làm việc như một Dược sĩ độc lập ở Canada. Nhìn chung, Dược sĩ là một ngành nghề đòi hỏi nhiều về trình độ học vấn và thời gian của bạn, cần sinh viên đủ nỗ lực, đủ kiên trì để theo đuổi. Và tất nhiên, nếu vượt qua những giai đoạn này, tương lai của bạn sẽ vô cùng thành công với một sự nghiệp ổn định, thu nhập cao.

Một số trường đại học nổi tiếng về đào tạo ngành Dược ở Canada

  • Đại học Toronto
  • Đại học British Columbia
  • Đại học Montreal
  • Đại học Alberta
  • Đại học McGill
  • Đại học Manitoba

du-hoc-canada-nganh-duoc-4

Trên đây là một số thông tin mình đã tìm hiểu và tổng hợp về triển vọng ngành Dược của các bạn sinh viên quốc tế khi du học ở Canada. Hy vọng rằng thông qua đây các bạn quan tâm lĩnh vực này sẽ có thêm cơ sở để hoạch định về con đường trong tương lai. Nếu bạn còn có câu hỏi thắc mắc nào thì có thể bình luận ngay dưới bài viết này để mình giải đáp nhé!

_________________________________________________

Yes Study Education Group – 9 văn phòng trên thế giới với hơn 10 năm kinh nghiệm di trú
Ưu tiên hàng đầu quyền lợi của học sinh và phụ huynh
📍 TRỤ SỞ CANADA: 5075 Yonge Street #803, North York, ON M2N 6C6, Canada
📍 VP HCM: 277 Lý Tự Trọng, Phường Bến Thành, Quận 1, TP HCM
📍 VP HÀ NỘI: ​34 – 36 Liễu Giai, phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội
📞 Hotline: 0929 399 924

Trao đổi trực tiếp 1-1 cùng chuyên viên tư vấn của Yes Study, xây dựng kế hoạch du học & định cư Canada ngay hôm nay!

Watch Video

Đăng ký tư vấn du học miễn phí