Du học Canada ngành Social Work

Du học Canada ngành Social Work

Social Work – Công tác xã hội có thể là một công việc nghe thì biết nhưng lại khá xa lạ với mọi người ở Việt Nam. Nhưng tại Canada, đây lại là 1 ngành nghề rất được chú trọng. Lý do là bởi vì nền kinh tế phát triển mạnh mẽ đã thúc đẩy chất lượng cuộc sống của người dân ở quốc gia này ngày càng tốt hơn. Bên cạnh đó, chính phủ Canada cũng rất chăm lo đến những vấn đề về an sinh, xã hội để cân bằng.

Social Work tại Canada là ngành nghề như thế nào?

Nghe đến Social Work, đa số các bạn sẽ hiểu nôm na đây là những công việc liên quan đến các vấn đề xã hội nhưng cụ thể đó là công việc gì thì rất ít người biết. Điều này cũng dễ hiểu vì ngành nghề này không hề phổ biến ở Việt Nam và rất hiếm các khóa học chính quy đào tạo tại các trường đại học. Nói một cách ngắn gọn, Social Work là ngành nghề hỗ trợ những cá nhân, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt (kinh tế khó khăn, trẻ mồ côi, người khuyết tật, người không có khả năng tự chăm sóc bản thân, nạn nhân của những vấn nạn xã hội, thiên tai,…) vượt qua những trở ngại về mặt tâm lý, tinh thần, vật chất để hòa nhập với cộng đồng. Những nhân viên làm công tác xã hội được gọi là Social Worker và họ thường làm việc cho các tổ chức (cả nhà nước và tư nhân). Tuy nhiên cũng có trường hợp làm việc dưới tư cách cá nhân nhưng thường khá ít.

Sinh viên ngành Social Work sẽ được học những gì?

Tại Canada, bạn sẽ được lựa chọn các khóa học về Social Work theo các bậc học như cao đẳng, đại học hay thạc sỹ. Các khóa học này sẽ cung cấp cho bạn các kiến thức về kinh tế, chính sách xã hội, xã hội học, tâm lý học, luật, y tế công cộng, triết học,… Bạn sẽ được đào tạo về những kỹ năng quan sát, lắng nghe tích cực, đặt câu hỏi, thu thập thông tin và phán đoán. Bên cạnh đó, bạn còn phải học về các giải pháp can thiệp, giải quyết vấn đề, giải quyết khủng hoảng, đưa ra lời khuyên,…

du-hoc-canada-nganh-social-work-2

Triển vọng nghề nghiệp của ngành Social Work tại Canada

Social Work là 1 trong 20 công việc có nhu cầu cao nhất ở Canada theo thống kê năm 2020, đặc biệt là ở 7 tỉnh bang và vùng lãnh thổ sau: Alberta, Manitoba, New Brunswick, Nova Scotia, Ontario, Prince Edward Island, Saskatchewan. Job bank Canada đã dự kiến trong vài năm tới ước tính sẽ có 27.100 việc làm mới được tạo ra do mở rộng và nhu cầu thay thế cũng như 28.400 vị trí mới cho sinh viên tốt nghiệp và người nhập cư muốn sống và làm việc tại Canada trong tương lai gần.

Sinh viên sau khi hoàn thành chương trình đào tạo Social Work tại các trường cao đẳng và đại học ở Canada có thể nhanh chóng tìm được công việc trong các bệnh viện, trung tâm y tế cộng đồng, phòng khám sức khỏe tâm thần, trường học, phúc lợi trẻ em, cơ quan dịch vụ gia đình và nhà ở xã hội, cơ sở cải huấn, cơ quan chính phủ và tòa án gia đình, các chương trình hỗ trợ nhân viên, hội đồng trường học cũng như các cơ quan tư vấn và tham vấn tư nhân.

Ngoài ra, mức thu nhập của Social Worker cũng là một trong những lý do thu hút lượng lớn sinh viên lựa chọn đăng ký ngành nghề này khi du học Canada. Theo thống kê bạn có thể kiếm được trung bình từ 75,065 CAD đến 95,843 CAD/năm tùy thuộc vào tỉnh bang/vùng lãnh thổ mà bạn chọn.

Các trường đại học và cao đẳng hàng top về đào tạo Social Work tại Canada

  • McMaster University
  • University of Waterloo
  • Western University
  • University of Calgary
  • Dalhousie University
  • Cambrian College
  • Confederation College
  • George Brown College
  • Bow Valley College
  • Centennial College
  • Seneca College

Social Work có thể nói là một ngành học có tính nhân văn khá cao. Hy vọng rằng những thông tin trên sẽ giúp các bạn có cái nhìn chi tiết hơn về ngành học này và từ đó xác định xem bản thân có phù hợp hay không để định hướng cho lộ trình du học Canada của mình. Bạn có thể liên hệ Yes Study để được hỗ trợ tư vấn thêm nhiều thông tin hơn nhé!

_________________________________________________

Yes Study Education Group – 9 văn phòng trên thế giới với hơn 10 năm kinh nghiệm di trú
Ưu tiên hàng đầu quyền lợi của học sinh và phụ huynh
📍 TRỤ SỞ CANADA: 5075 Yonge Street #803, North York, ON M2N 6C6, Canada
📍 VP HCM: 277 Lý Tự Trọng, Phường Bến Thành, Quận 1, TP HCM
📍 VP HÀ NỘI: ​34 – 36 Liễu Giai, phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội
📞 Hotline: 0929 399 924

Trao đổi trực tiếp 1-1 cùng chuyên viên tư vấn của Yes Study, xây dựng kế hoạch du học & định cư Canada ngay hôm nay!

Watch Video

Đăng ký tư vấn du học miễn phí