Giới thiệu tỉnh bang Saskatchewan: Điểm đến du học và định cư lý tưởng

Giới thiệu tỉnh bang Saskatchewan: Điểm đến du học và định cư lý tưởng

Những năm trở lại đây, Saskatchewan đang dần trở thành điểm đến du học được rất nhiều sinh viên tham khảo và lựa chọn trên hành trình chinh phục đất nước lá phong. Hãy cùng tìm hiểu lý do khiến Saskatchewan trở thành lựa chọn hàng đầu của các sinh viên quốc tế nhé!

Du học sinh được hưởng nhiều chính sách hấp dẫn khi chọn học tại Saskatchewan

Để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các sinh viên quốc tế, Saskatchewan đã đưa ra những chính sách giúp đỡ cho đời sống sinh hoạt và học tập tại đây trở nên “dễ thở” hơn rất nhiều.

Miễn phí y tế:

Tất cả cư dân, bao gồm người bản xứ, sinh viên quốc tế và người nhập cư được hưởng dịch vụ y tế công cộng chuyên nghiệp, hiện đại, hoàn toàn miễn phí. Hệ thống bảo hiểm và y tế toàn dân được chính phủ Canada bảo đảm.

Hoàn thuế sau tốt nghiệp:

Sinh viên sau tốt nghiệp (kể cả sinh viên quốc tế) đều sẽ nhận được một khoản tiền được chi trả thông qua thuế sau khi ra trường. Và khoản tiền này sẽ phụ thuộc vào thời gian học của sinh viên, cao đẳng 2 năm khoản 6,300 CAD còn đại học 4 năm khoản 20,000 CAD

Chính sách định cư:

Tỉnh bang Saskatchewan là 1 trong những tỉnh bang có chương trình định cư tỉnh bang có thể gọi là cởi mở nhất Canada. Từ chương trình SINP Student, Skilled Workers đều nhìn chung đơn giản hơn những tỉnh bang khác. Nếu so với các tỉnh bang Atlantic thì mình nghĩ là Regina và Saskatoon có phần nhỉnh hơn về mặt tiện lợi, và dễ hoà nhập trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày. 

 

Saskatchewan có môi trường và chất lượng giáo dục hàng đầu

Trường học cấp bậc đào tạo nghề, cao đẳng, đại học thì ở đây có vài lựa chọn, nhưng chung quy phổ biến nhất cho du học sinh vẫn là những cái tên sau đây:

Đại học Saskatchewan: tọa lạc ở thành phố Saskatoon, đây trường đại học lớn nhất tỉnh bang, cũng là một trong những trường đại học lớn nhất Canada với các ngành học thế mạnh là y học, sinh học và nông nghiệp. Trường luôn nằm trong top 15 trường đại học nghiên cứu chuyên sâu hàng đầu Canada.

Đại học Regina: tọa lạc ở thành phố Regina, trường luôn nằm trong top 10 những trường đại học đa ngành toàn Canada. Trường cũng đã được bầu chọn là Top 1 các trường đại học nghiên cứu năm 2020 bởi Research Infosource.

Saskatchewan Polytechnic: Đối với những bạn nhắm đến cao đẳng, trường cao đẳng bách khoa Saskatchewan Polytechnic là 1 lựa chọn rất tuyệt vời.Trường cũng là thành viên của 11 trường bách khoa nguyên toàn Canada.

truongcao-dang-Saskatchewan-Polytechnic

 

Cơ hội việc làm dành cho sinh viên quốc tế sau tốt nghiệp ở Saskatchewan

Saskatchewan là tỉnh bang trọng điểm về ngành nông nghiệp thì những sinh viên tốt nghiệp ngành học liên quan lĩnh vực này sẽ có ưu thế hơn khi tìm việc làm. Các ngành liên quan ở đây không nhất thiết phải là làm nông hay nghiên cứu về nông nghiệp. Bạn có thể nghĩ rộng ra hơn những dịch vụ hỗ trợ cho ngành nông nghiệp, hoặc hỗ trợ cho các cơ quan tư nhân hay nhà nước làm về nông nghiệp như là logistic, accounting, graphic design, kỹ sư, technician, etc. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn theo học những nghành cần nhân lực trên diện rộng toàn Canada như y tế, skilled trades, dịch vụ hỗ trợ cộng đồng.

Hoặc có thể bạn chưa biết là mỗi thành phố ở Saskatchewan đều có rất nhiều khách sạn, và có khá nhiều thương hiệu khách sạn lớn nhỏ trên thế giới hội tụ tại đây. Nhu cầu về việc nghỉ dưỡng trong khách sạn của người dân bản địa hay các doanh nhân đến Saskatchewan đến giao thương là vô cùng cao. Nhưng nhân lực trong ngành này lại rất khan hiếm, vì vậy nhà hàng khách sạn cũng là một ngành triển vọng mà bạn có thể cân nhắc. 

Tóm lại, du học và định cư tại Saskatchewan là một cơ hội tuyệt vời để phát triển sự nghiệp và khám phá cuộc sống mới. Với hệ thống giáo dục xuất sắc, cơ hội việc làm và chương trình di trú chủ động, tỉnh bang này đã và đang đang thu hút ngày càng nhiều sinh viên quốc tế tới đây để xây dựng tương lai tươi sáng cho bản thân.

_________________________________________________

Yes Study Education Group – 9 văn phòng trên thế giới với hơn 10 năm kinh nghiệm di trú
Ưu tiên hàng đầu quyền lợi của học sinh và phụ huynh
📍 TRỤ SỞ CANADA: 5075 Yonge Street #803, North York, ON M2N 6C6, Canada
📍 VP HCM: 277 Lý Tự Trọng, Phường Bến Thành, Quận 1, TP HCM
📍 VP HÀ NỘI: ​34 – 36 Liễu Giai, phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội
📞 Hotline: 0929 399 924

Trao đổi trực tiếp 1-1 cùng chuyên viên tư vấn của Yes Study, xây dựng kế hoạch du học & định cư Canada ngay hôm nay!

Watch Video

Đăng ký tư vấn du học miễn phí