Giới thiệu trường Simon Fraser University – Đại học tổng hợp Top 1 Canada

Giới thiệu trường Simon Fraser University – Đại học tổng hợp Top 1 Canada

Nằm ẩn mình giữa vùng Greater Vancouver của British Columbia, Canada, Simon Fraser University (SFU) đứng là một biểu tượng uy tín của sự đổi mới và sự đa dạng trong lĩnh vực giáo dục đại học. Từ khi được thành lập vào năm 1965, SFU đã tạo dấu ấn sâu đậm trong ngành giáo dục và nghiên cứu, trở thành một ngôi trường độc đáo, nơi hội tụ của kiến thức và tư duy sáng tạo.

Ưu thể của Đại học Simon Fraser Universỉty

Thành lập năm 1965, với hơn 35,000 sinh viên, 6,500 giảng viên và hơn 160,000 cựu sinh viên trên toàn cầu, SFU có 3 khu học xá bao gồm khu học xá chính tại Burnaby (rộng 170 hecta, cách trung tâm thành phố Vancouver khoảng 20km), khu học xá tại trung tâm Vancover và khu học xá tại Surrey. Là đại học trẻ tuổi đời nhưng dày dặn thành tích xếp hạng trong nước lẫn quốc tế, đội ngũ giảng viên và cựu sinh viên của trường giành được 43 giải fellowships từ Royal Society of Canada, 3 giải Rhodes Scholarships và 1 giải Pulitzer Prize.

 

Có 3 lý do khiến ĐH Simon Fraser trở thành một lựa chọn lý tưởng đối với sinh viên đó là Xếp hạng, Cơ hội nghề nghiệp và Vị trí địa lý vô cùng thuận lợi.

Đại học Simon Fraser xếp thứ hạng cao tại Canada

Simon Fraser liên tục giữ vững vị trí #1 nhóm Đại học Tổng hợp Ứng dụng (Comprehensive University) và nằm trong Top 10 các trường Đại học danh tiếng nhất và có chất lượng giảng dạy tốt nhất ở Canada theo tạp chí Maclean’s.

Một số chương trình thế mạnh của Simon Fraser đối với sinh viên Việt Nam như:

Ngành Kinh tế và Quản trị Kinh doanh – Top 20 tại Canada (theo Maclean’s 2020), Top 100 trên toàn thế giới theo Shanghai Jiao Tong.

Ngành Khoa học máy tính – một trong những ngành đầy triển vọng của nền kinh tế Vancouver, thuộc Top 10 tại Canada (cũng theo Maclean’s 2020), và top 75 trên toàn thế giới theo Shanghai Jiao Tong.

QS World University Rankings đánh giá SFU xếp thứ #2 tại Canada và Top 1% trên thế giới với các công trình nghiên cứu có tầm ảnh hưởng.

Times Higher Education xếp hạng SFU Top 55 trên thế giới về công nghệ.

Trong vòng 15 năm trở lại đây, Đại học SFU đã nhận được $139M để đầu tư vào quỹ nghiên cứu của Nhà trường.

Simon-Fraser-University-3

Đại học Simon Fraser là một trong những trường ĐH có chương trình Co-op lớn nhất tại lục địa Bắc Mỹ

Bên cạnh thành tích khủng, điểm thu hút sinh viên nhất của ĐH Simon Fraser đó chính là chương trình Co-Op lớn nhất tại khu vực Bắc Mỹ với hơn 45 năm kinh nghiệm vận hành. Co-Op là chương trình thực tập hưởng lương trong quá trình học và thường diễn ra vào khoảng năm thứ 3 và thứ 4 Đại học. Đại học Simon Fraser là một trong số cực kỳ ít các Đại học có lựa chọn Co-op ở toàn bộ các chương trình học, bất kỳ là bậc Cử nhân hay bậc Sau Đại học, với hơn 2,500 chương trình Co-Op hàng năm.

Các công việc Co-op sẽ là toàn thời gian, vì thế sẽ không ảnh hưởng đến quá trình học tập của sinh viên. Mức thu nhập trung bình vào khoảng C$5,016 cho một đợt thực tập 12 tuần. Công việc Co-op cũng bắt buộc phải liên quan tới chương trình học của sinh viên, đây là cơ hội tuyệt vời để các bạn sinh viên thu thập được kinh nghiệm ngay từ khi chưa tốt nghiệp. Điều quan trọng nhất, là khi tham gia thực tập, sinh viên có cơ hội phát triển mạng lưới quen biết của mình trong lĩnh vực mà mình dự định theo đuổi khi tốt nghiệp, và nó sẽ giúp cho các bạn dễ dàng tiếp cận hơn các cơ hội nghề nghiệp vô cùng triển vọng hay tạo được nhiều thiện cảm khi ứng tuyển và phỏng vấn.

Simon-Fraser-University-5

Đại học Simon Fraser toạ lạc tại Metro Vancouver – top 3 thành phố đáng sống nhất trên toàn thế giới với khí hậu ôn hoà quanh năm

Liên tục nằm trong Top 3 thành phố đáng sống nhất trên toàn thế giới trong hơn một thập kỷ trở lại đây, nền kinh tế vững mạnh và đa dạng của Vancouver góp phần khiến cho thành phố sôi động hơn, tuyệt vời hơn, với rất nhiều hoạt động như mua sắm, ẩm thực, vui chơi giải trí về đêm hay các hoạt động dã ngoại, thiên nhiên khác.

Nằm tại khu vực bờ Tây, thành phố được giữ ấm bởi các dòng hải lưu ở Thái Bình Dương và được chắn gió bởi các rặng núi cao, thời tiết của Vancouver khá là ôn hoà quanh năm. Nhiệt độ trung bình mùa hè là 20 – 24 độ còn mùa đông là 0 – 5 độ. Mùa đông tại Vancouver khá là ẩm ướt, nhưng được cái là ít khi có tuyết rơi, trừ các khu trượt tuyết trên núi.

Với nền kinh tế liên tục dẫn đầu tốc độ phát triển ở Canada kể từ năm 2013 (theo số liệu của Conference Board of Canada) và tốc độ tăng trưởng việc làm cũng dẫn đầu ở Canada kể từ năm 2018 (theo số liệu của Statistic Canada), hiện Vancouver đang có tỷ lệ thất nghiệp thấp thứ 2 tại nước này.

Vancouver là cảng lớn nhất tại Canada và là một trong những cảng chính của khu vực Bắc Mỹ trong giao thương xuyên Thái Bình Dương. Thương mai quốc tế chiếm vai trò quan trọng trong nền kinh tế của thành phố.

Biệt danh là Hollywood of the North, nền công nghiệp phim ảnh của Vancouver hàng năm đóng góp 1 tỷ đô vào nền kinh tế địa phương. Hàng loạt những bộ phim đình đám được quay tại đây, có thể kể một vài cái tên như Deadpool & Deadpool 2, X-men, Mission Impossible 4, Twilight Saga, The Planet of the Apes series, Superman – Man of steel, Skyscraper, 50 Shades of Grey series và Star Trek.

Ngành công nghệ cao bao gồm phát triển phần mềm cũng nở rộ tại đây. Hiện có hơn 75K lao động thuộc lĩnh vực này và mức lương khởi điểm trung bình cho các kỹ sư phần mềm vào khoảng $73K/ năm (theo HR Tech Group).

Vancouver xếp hạng #1 thế giới về Trung tâm Kỹ xảo điện ảnh và đồ hoạ (theo Variety Magazine) và là trung tâm Sản xuất Phim & Truyền hình lớn thứ ba tại Bắc Mỹ (VEC). Ngành công nghiệp phim ảnh, truyền hình, kỹ xảo điện ảnh và đồ hoạ tăng trưởng gấp đôi trong vòng 6 gần đây, tạo ra hơn 60,000 công ăn việc làm cho người dân.

Ngành du lịch cũng chiếm một vai trò vô cùng quan trọng của thành phố này. Cảnh quan thiên nhiên kỳ thú có cả núi non, biển hồ, rừng và nhiều cây xanh biến Vancouver trở thành một trong những thành phố đẹp nhất trên thế giới. Tạp chí Thời đại New York đã từng gọi tên Vancouver là “Manhattan with mountains”.

Sân bay Vancouver International Airport liên tục chiếm hạng Nhất tại Bắc Mỹ trong vòng 8 năm trở lại đây (theo Skytrax World Airport Awards), và là sân bay đông đúc thứ 2 ở Canada với gần 4,000 lượt chuyến bay thẳng khởi hành hàng tuần.

_________________________________________________

Yes Study Education Group – 9 văn phòng trên thế giới với hơn 10 năm kinh nghiệm di trú
Ưu tiên hàng đầu quyền lợi của học sinh và phụ huynh
📍 TRỤ SỞ CANADA: 5075 Yonge Street #803, North York, ON M2N 6C6, Canada
📍 VP HCM: 277 Lý Tự Trọng, Phường Bến Thành, Quận 1, TP HCM
📍 VP HÀ NỘI: ​34 – 36 Liễu Giai, phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội
📞 Hotline: 0929 399 924

Trao đổi trực tiếp 1-1 cùng chuyên viên tư vấn của Yes Study, xây dựng kế hoạch du học & định cư Canada ngay hôm nay!

Watch Video

Đăng ký tư vấn du học miễn phí