Học ngành gì ở Canada: sự lựa chọn nào phù hợp với bạn?

Học ngành gì ở Canada: sự lựa chọn nào phù hợp với bạn?

“Nên học ngành gì ở Canada” là câu hỏi muôn thuở của nhiều bạn đang có dự định du học tại đất nước lá phong. Bài viết này sẽ phần nào giúp bạn cách để đi tìm câu trả lời tối ưu nhất nhé!

Những yếu tố bạn cần cân nhắc khi lựa chọn học ngành gì ở Canada?

Việc chọn ngành học phù hợp khi lên kế hoạch du học chưa bao giờ là dễ dàng đối với các bạn và phụ huynh. Bạn và gia đình sẽ phải cân nhắc rất nhiều các yếu tố như sở thích, năng lực, xu hướng xã hội, triển vọng nghề nghiệp. Rất nhiều bạn đã đặt ra mục tiêu định cư khi quyết định du học Canada. Vì vậy, một trong những yếu tố quan trọng nhất cần xem xét là nhu cầu nhân lực và cơ hội định cư của ngành học đó. Nhưng làm thế nào để đánh giá những cơ hội này?

Canada có khá nhiều các chương trình định cư để các sinh viên quốc tế có thể nộp hồ sơ. Chương trình phổ biến và “dễ thở” nhất hiện nay cho các bạn là CEC – Chính sách định cư liên bang. CEC đưa ra chi tiết khung điểm cho từng hạng mục như nghề nghiệp, trình độ chuyên môn, khả năng sử dụng ngôn ngữ, khu vực học tập và sinh sống,… Các bạn có thể tham khảo thông tin về bảng điểm của các ngành nghề – Phân loại Nghề nghiệp quốc gia (NOC – National Occupational Classification) tại: https://noc.esdc.gc.ca/. Danh mục này là thước đo dùng để đánh giá xem liệu nghề nghiệp, và trình độ chuyên môn của ứng viên có phù hợp với những yêu cầu của chương trình nhập cư của chính phủ Canada hay không.

Bên cạnh đó, bạn phải nghiên cứu kết hợp cả NOC và các yếu tố khác để tìm ra câu trả lời phù hợp.Bạn cũng có thể tham khảo Government of Canada Jobbank để khám phá nghề nghiệp, mức lương và xu hướng thị trường lao động ở Canada.

hoc-nganh-gi-o-canada-1

 

Học ngành gì ở Canada: khám phá một số ngành học có cơ hội việc làm và định cư cao

  • Y tế – Chăm sóc sức khỏe
  • Quản trị Du lịch và khách sạn
  • Khối ngành kinh doanh, đặc biệt là nhóm ngành tài chính, ngân hàng
  • Các nhóm ngành kỹ thuật
  • Giáo dục mầm non
  • Khoa học máy tính
  • Nghề bếp
  • Nghệ thuật, văn hóa, xã hội

Nên lưu ý, cơ hội việc làm của mỗi ngành học trên đều có sự khác nhau ở các thành phố, vùng, tỉnh bang của Canada. Sự khác biệt này phụ thuộc vào đặc điểm kinh tế, dân số và tình hình phát triển mà mỗi khu vực.. Cũng vì lý do đó mà bên cạnh các chương trình định cư liên bang thì còn có các chương trình định cư theo tỉnh bang, hoặc 1 số chương trình chỉ áp dụng cho các khu vực được chính phủ chỉ định. Vì vậy, điều cần làm là bạn nên cân nhắc lựa chọn ngành học phù hợp đặc thù của điểm đến mà bạn lựa chọn. Không chỉ nghiên cứu các số liệu đã được thống kê trước đó, bạn cũng nên tìm hiểu về xu hướng trong những năm tiếp theo nữa nhé.

Hy vọng rằng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trước những lựa chọn nên học ngành gì khi du học Canada.

_________________________________________________

Yes Study Education Group – 9 văn phòng trên thế giới với hơn 10 năm kinh nghiệm di trú
Ưu tiên hàng đầu quyền lợi của học sinh và phụ huynh
📍 TRỤ SỞ CANADA: 5075 Yonge Street #803, North York, ON M2N 6C6, Canada
📍 VP HCM: 277 Lý Tự Trọng, Phường Bến Thành, Quận 1, TP HCM
📍 VP HÀ NỘI: ​34 – 36 Liễu Giai, phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội
📞 Hotline: 0929 399 924

Trao đổi trực tiếp 1-1 cùng chuyên viên tư vấn của Yes Study, xây dựng kế hoạch du học & định cư Canada ngay hôm nay!

Watch Video

Đăng ký tư vấn du học miễn phí