Du học ngành Trí Tuệ Nhân Tạo AI tại Canada

Du học ngành Trí Tuệ Nhân Tạo AI tại Canada

Canada đã trở thành điểm đến lý tưởng cho những người học tập và nghiên cứu trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI).

Ngành Trí tuệ nhân tạo AI tại Canada

Trí tuệ nhân tạo AI (Artificial Intelligence), còn được gọi là trí thông minh nhân tạo, là trí thông minh được thể hiện bằng máy móc, trái ngược với trí thông minh tự nhiên được con người thể hiện. Thông thường, thuật ngữ “trí tuệ nhân tạo” thường được sử dụng để mô tả các máy móc (như máy tính) bắt chước các chức năng “nhận thức” của con người như học tập, suy nghĩ, giải quyết vấn đề…

Theo dự báo, với tốc độ phát triển của cách mạng công nghiệp 4.0 như hiện nay, Trí tuệ nhân tạo – AI có thể sẽ thay thế 40% công việc trong 15 năm tới. Hầu hết các quốc gia đều không thể đứng ngoài làn sóng 4.0 và ứng dụng AI trong nhiều lĩnh vực từ chăm sóc sức khỏe đến tài chính, logistics, hoạt động của chính phủ… Trong đó Mỹ, Canada, Nhật Bản… đang là những quốc gia đang có nhu cầu lớn về nhân sự lành nghề AI.

Du học ngành trí tuệ nhân tạo AI ở Canada sẽ có những khác biệt nào
Có thể nói Canada có thế mạnh về công nghệ, là một trong những nhà tiên phong trong lĩnh vực AI. Do lợi thế nằm bên cạnh nước Mỹ quốc gia đứng đầu thế giới về công nghệ và kinh tế. Nên ngành kỹ thuật AI, công nghệ máy tính, công nghệ thông tin và các ngành về thiết kế design phát triển cực mạnh với ranking rất cao.

Chỉ tính riêng tại Toronto bạn có thể thống kê được hơn 200 công ty Start up chỉ riêng về AI. Và số công ty về công nghệ thông tin còn nhiều hơn nữa.

Theo thống kê, sự gia tăng công việc trong lĩnh vực này ở Canada đã tăng 450%. Riêng khu vực Greater Toronto đã tăng 900% (theo Glassdoor).

Lựa chọn du học ngành trí tuệ nhân tạo AI tại Canada sẽ giúp bạn tiếp cận được những nguồn thông tin mới nhất, công nghệ mới nhất nhưng đất nước lại cực kỳ yên bình so với nước Mỹ phồn hoa.

Du học ngành Trí Tuệ Nhân Tạo AI tại Canada

Du học ngành Trí Tuệ Nhân Tạo AI tại Canada

Bạn sẽ được dạy những gì khi du học Canada ngành trí tuệ nhân tạo AI

– Phân tích, thiết kế và tiến hành áp dụng hệ thống Artificial Intelligence (AI). Thông qua các cách thức tiếp cận và phương pháp mang tính hệ thống. Áp dụng được trong đặc thù doanh nghiệp và tổ chức của bạn.

– Phát triển mô hình và đại diện AI để sử dụng dữ liệu của doanh nghiệp. Từ đó nhận biết, rút ra quy luật, cung cấp cái nhìn khách quan. Đưa ra lời khuyên hành động hoặc thực hiện nhiệm vụ tự động thay cho người dùng.

– Triển khai các giải pháp của AI theo đúng thỏa thuận và chính sách của doanh nghiệp và tổ chức.

Du học Canada ngành trí tuệ nhân tạo AI cơ hội việc làm và mức lương rộng mở

Trí tuệ nhân tạo HOT không chỉ bởi sự phát triển nhanh chóng như vũ bão. Bởi sự “khát” nhân lực của một ngành công nghệ trẻ mà còn bởi nó là một ngành đầy tính thử thách.

Theo học ngành trí tuệ nhân tạo bạn sẽ có cơ hội làm việc ở nhiều vị trí khác nhau với mức lương đãi ngộ cực kỳ hấp dẫn. Bạn có thể khó khăn khi xin việc ở vị trí nhân viên kinh doanh, tài chính ngân hàng hay marketing. Nhưng với ngành trí tuệ nhân tạo bạn hoàn toàn có thể chủ động công việc của mình dù ở bất cứ mức bằng cấp hoặc đào tạo nào.

Mức lương cho người lao động có kỹ năng ngành AI/học máy/khoa học dữ liệu cũng nằm trong số mức lương cạnh tranh nhất như tại Canada dao động từ 80.000 đến 140.000 CAD/năm; tại Mỹ từ 100.000 đến 120.000 USD/năm (theo Payscale). Hoặc tại Việt Nam, trong 1 diễn đàn về trí tuệ nhân tạo gần đây, các chuyên gia cho biết mức lương của nhân sự ngành AI đã được đến 6.000 USD/tháng. Vì thế lựa chọn chuyên ngành AI sẽ là hướng đi mới đi đầu xu hướng trong tương lai dành cho những ai đam mê về công nghệ thay đổi thế giới.

Những công việc làm sau tốt nghiệp du học Canada ngành trí tuệ nhân tạo
– Data analyst

– AI analyst/technologist

– Machine learning analyst/technologist

– Business transformation consultant

– Business analyst

– Data steward

– Data engineer

– Machine Learning Practitioner/Engineer.

– AI system developer

Các trường đào tạo AI tại Canada

Liên hệ Yes Study 0929.399.924 để Du học ngành Trí Tuệ Nhân Tạo AI tại Canada nhé!

 

Trao đổi trực tiếp 1-1 cùng chuyên viên tư vấn của Yes Study, xây dựng kế hoạch du học & định cư Canada ngay hôm nay!

Watch Video

Đăng ký tư vấn du học miễn phí