Khám phá Thunder Bay: Trường học, ngành học và chương trình RNIP

Khám phá Thunder Bay: Trường học, ngành học và chương trình RNIP

Giới thiệu về thành phố ThunderBay

Thunder Bay là một trong những thành phố lớn nhất tọa lạc ở trung tâm phía Tây Bắc của tỉnh bang Ontario với dân số khoảng 120,000 người. Đây cũng là một thành phố khá lý tưởng thu hút người nhập cư nước ngoài vì thiên nhiên xinh đẹp, cơ hội việc làm và định cư lâu dài. Một trong những lý do khiến nhiều người lựa chọn Thunder Bay vì chi phí sinh hoạt ở đây khá thấp. Sinh viên quốc tế học tập ở đây còn được miễn phí các dịch vụ phương tiện công cộng và có thể tiết kiệm đến 1,500 CAD/năm.

Thành phố Thunder Bay còn được ví như một cửa ngõ dẫn vào những vùng đất rộng lớn giàu tài nguyên, là cơ sở vững chắc giúp đô thị này phát triển mạnh mẽ các lĩnh vực truyền thống khai khoáng, lâm nghiệm, buôn bán lông thú. Cùng với sự phát triển ngày càng hiện đại, ngày nay Thunder Bay cũng rất nổi danh với các ngành công nghiệp khai thác mỏ, chế tạo và vận chuyển. Tỷ lệ thất nghiệp của thành phố là 5,8%, thấp hơn so với tỷ lệ trung bình 6,5% của Ontario. Thunder Bay hiện đang cần rất nhiều lao động có tay nghề trong nhiều lĩnh vực để phát triển kinh tế, đặc biệt là trong các ngành xây dựng, khai thác, chế tạo.

Tìm hiểu trường cao đẳng và đại học ở Thunder Bay

Theo như yêu cầu của chương trình RNIP đã đề cập ở trên, du học sinh muốn nộp hồ sơ RNIP Thunder Bay phải tốt nghiệp từ một cơ ở giáo dục công lập của thành phố. Tại Thunder Bay có 1 trường cao đẳng và 1 trường đại học là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho sinh viên quốc tế với chất lượng giáo dục hàng đầu và đảm bảo mọi quyền lợi để bạn có thể ứng cử RNIP sau tốt nghiệp. Đó là Confederation College và Lakehead University.

Confederation College

Confederation College là trường Cao đẳng công lập lâu đời tại thành phố Thunder Bay mang đến cho du học sinh Việt Nam nhiều cơ hội học tập chất lượng cao, cùng với sinh hoạt phí và học phí cạnh tranh nhất tại tỉnh bang Ontario. Sinh viên quốc tế sau khi học xong chương trình 2 năm của ngành nghề được chỉ định và tìm được công việc vô thời hạn trong ngành nghề đó sẽ có thể nộp hồ sơ xin định cư mà không cần phải có kinh nghiệm việc làm liên quan. 

Tính đến hiện nay, Confederation College đang có 24 chuyên ngành (từ 1, 2 và 3 năm học) phù hợp với các mã NOC được chỉ định của chương trình Định cư RNIP tại Thunder Bay, Ontario – Canada.

confederation-college-thunder-bay

 

Lakehead University

Lakehead University là một trường đại học lâu đời của Canada. Được thành lập từ năm 1965, đến nay, Lake Head đã xây dựng 2 campus tại 2 thành phố Thunder Bay và Orillia, với hơn 85 chương trình đào tạo, 24 trung tâm nghiên cứu hiện đại. Đây cũng là một trong số ít trường đại học có khả năng đưa học sinh đến với những ứng dụng thực tế trong chương trình học nhờ vào các hoạt động ngoại khoá và xã hội xen kẽ với chương trình học trên lớp.

Lakehead University rất có uy tín đối với những nhà tuyển dụng lớn tại Thunder Bay, Ontario nói riêng và Canada nói chung, nhờ vào chương trình đào tạo đặc biệt và hiệu quả. Lakehead University là nơi đào tạo ra những học sinh thông thạo về kiến thức lẫn áp dụng thực tế của những kiến thức đó trong đời sống và công việc, và đó là một lợi thế rất quan trọng khi tìm kiếm việc làm.

lakehead-university-thunder-bay

Chương trình định cư dành cho sinh viên quốc tế tốt nghiệp tại Thunder Bay

RNIP (Rural and Northern Immigration Pilot) là một chương trình định cư Canada được thử nghiệm dụ kiến khoảng 5 năm tại 11 thành phố, vùng địa phương thuộc 5 tỉnh bang: Ontario, Manitoba, Saskatchewan, Alberta và British Columbia. Chương trình RNIP đã được công bố chính thức vào tháng 1/2019 nhằm tạo điều kiện cho sinh viên quốc tế và những lao động nước ngoài có tay nghề trở thành thường trú nhân của Canada. RNIP cũng là giải pháp tối ưu giải quyết lỗ hổng về nguồn lao động mà một số ngành đang đối mặt, hỗ trợ phát triển kinh tế ở các khu vực được thí điểm.

Thunder Bay là thành phố đầu tiên của Ontario và cũng là thành phố lớn nhất, sôi động nhất trong 11 khu vực nằm trong chương trình định cư RNIP.

Các ngành học dễ định cư RNIP tại Thunder Bay

Như đã nói, chương trình định cư RNIP của Thunder Bay nhằm giải quyết tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực ở một số ngành cũng như góp phần vào mục tiêu phát triển kinh tế thành phố. Do đó sinh viên nên chọn những ngành học được ưu tiên nếu định hướng theo RNIP.

Danh sách một số ngành học dễ định cư RNIP:

+ Health Care (Chăm sóc sức khỏe)

+ Chefs (Đầu bếp)

+ Engineering (Kỹ thuật)

+ Early Childhood (Giáo dục mầm non)

+ Personal Support Worker (Nhân viên hỗ trợ cá nhân)

+ Social Worker (Nhân viên công tác xã hội)

+ Information & Communication Technologies (Công nghệ thông Tin và Truyền thông)

_________________________________________________

Yes Study Education Group – 9 văn phòng trên thế giới với hơn 10 năm kinh nghiệm di trú
Ưu tiên hàng đầu quyền lợi của học sinh và phụ huynh
📍 TRỤ SỞ CANADA: 5075 Yonge Street #803, North York, ON M2N 6C6, Canada
📍 VP HCM: 277 Lý Tự Trọng, Phường Bến Thành, Quận 1, TP HCM
📍 VP HÀ NỘI: ​34 – 36 Liễu Giai, phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội
📞 Hotline: 0929 399 924

Trao đổi trực tiếp 1-1 cùng chuyên viên tư vấn của Yes Study, xây dựng kế hoạch du học & định cư Canada ngay hôm nay!

Watch Video

Đăng ký tư vấn du học miễn phí