Du học Canada ngành Kỹ thuật máy tính: Các trường đại học, cao đẳng top đầu

Du học Canada ngành Kỹ thuật máy tính: Các trường đại học, cao đẳng top đầu

Canada là một trong những điểm đến du học hàng đầu cho ai mong muốn theo đuổi ngành Kỹ thuật máy tính. Với những trường đại học và cao đẳng hàng đầu thế giới, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm các chương trình giảng dạy kết hợp lý thuyết và thực thành, cùng với tiềm năng thực tập tại các công ty công nghệ đẳng cấp. Bài viết này của Yes Study sẽ giới thiệu đến bạn những ngôi trường uy tín giảng dạy ngành Kỹ thuật Máy tính.

Các trường đại học Canada hàng đầu trong ngành học Kỹ thuật Máy tính

UNIVERSITY OF TORONTO

Top 1 Canada và Top 9 trên thế giới về lĩnh vực khoa học – kỹ thuật máy tính, Đại học Toronto được định vị để cung cấp cho sinh viên cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ giảng viên có nhiều hoạt động nghiên cứu và học thuật, cũng như chương trình giảng dạy linh hoạt với nhiều khóa học. Với bằng cấp từ UOT, bạn dễ dàng tìm kiếm cơ hội làm việc trong kỹ thuật hàng không vũ trụ, công nghệ thông tin, tài chính và ngân hàng, lĩnh vực truyền thông, công nghiệp máy tính, lĩnh vực năng lượng và nhiều lĩnh vực khác.

UNIVERSITY OF WATERLOO

Với chương trình bậc đại học 4 năm, trong đó CO-OP 2 năm được trả lương, ngành học Computer Engineering của Đại học Waterloo được đánh giá là 1 trong 75 chương trình hàng đầu trên thế giới  (Theo Shanghai World University Rankings 2021). Bạn sẽ có cơ hội được tiếp cận các công nghệ mới nổi, các giáo sư sáng tạo và cơ sở vật chất đẳng cấp quốc tế. Bên cạnh đó, University of Waterloo nằm trong trung tâm công nghệ cao, là nơi đặt trụ sở của hơn 1.500 công ty công nghệ, bao gồm cả Google và Shopify, cung cấp rất nhiều cơ hội hợp tác và nghề nghiệp. Sinh viên tốt nghiệp ở đây sẽ sẵn sàng cho sự nghiệp với tư cách là nhà phát triển phần mềm, kỹ sư phần cứng, chuyên gia CNTT, nhà thiết kế hệ thống, v.v. trong nhiều lĩnh vực khác nhau như phần mềm doanh nghiệp, ô tô, hàng không vũ trụ, tự động hóa và người máy, mạng và cơ sở dữ liệu, chăm sóc sức khỏe , và an ninh.

UNIVERSITY OF MANITOBA

Chương trình Computer Engineering của Đại học Manitoba đã được công nhận bởi Hội đồng Công nhận Kỹ thuật Canada (Canadian Engineering Accreditation Board). Sinh viên học ngành này có cơ hội thực tập tại các doanh nghiệp lớn hoặc  tham gia vào các dự án nghiên cứu thực tiễn ngay từ bậc Đại học và làm việc với hàng trăm chuyên gia đầu ngành của tỉnh bang. Mức lương thực tập trung bình của sinh viên Đại học Manitoba ngành Computer Engineering có thể lên tới 19.5 CAD/giờ.

SIMON FRASER UNIVERSITY (SFU)

Ngành Computer Engineering của Đại học Simon Fraser được đánh giá Top 10 tại Canada. Trong 4 năm học tại SFU, sinh viên ngành Computer Engineering có cơ hội vừa họ kiến thức vừa trao dồi kỹ năng với khoảng 3 học kỳ thực tập (CO-OP) ở các doanh nghiệp. Thường các kỳ thực tập này sẽ diễn ra vào năm 3 và năm 4 đại học. Một thông tin mà có lẽ bạn chưa biết, SFU là trường đại học có chương trình CO-OP lớn nhất tại khu vực Bắc Mỹ với hơn 45 năm kinh nghiệm vận hành và mạng lưới đối tác khổng lồ. Đặc biệt, các chương trình CO-OP này thường sẽ trả lương và mức thu nhập trung bình của sinh viên vào khoảng 5,016 CAD cho một đợt thực tập 12 tuần. 

Các trường cao đẳng Canada hàng đầu trong ngành học Kỹ thuật Máy tính

ALGONQUIN COLLEGE

Chương trình lấy bằng cao đẳng 3 năm về Computer Engineering Technology của Cao đẳng Algonquin tạo cho bạn nền tảng cơ bản vững chắc để chuẩn bị và phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực Công nghệ thông tin. Phần lớn chương trình bao gồm các khóa học về lập trình hệ thống, phát triển phần mềm, kiểm tra và bảo trì. Nếu bạn muốn được học hỏi và làm việc như một kỹ thuật viên máy tính thực thụ, bạn có thể đăng ký chương trình kết hợp với khóa CO-OP  tại các doanh nghiệp.

SENECA COLLEGE

Chương trình Computer Engineering Technology của Seneca kết hợp nội dung chương trình giảng dạy từ một số tổ chức quốc tế nổi tiếng, bao gồm CompTIA và Cisco. Bên cạnh đó, các giáo sư giảng dạy ngành học này của trường cũng có mối quan hệ chặt chẽ với các công ty công nghệ lớn, bao gồm Microsoft, Bell, Rogers, Keysight Technologies và Freescale Semiconductors, tạo cơ hội giúp bạn tiếp xúc với thực tiễn ngành hiện tại và xây dựng mạng lưới quan hệ trước khi tốt nghiệp. Sinh tốt nghiệp chương trình này sẽ được trang bị đầy đủ các kiến thức về những thiết bị liên quan và việc sử dụng nó, giúp bạn nâng cao cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực máy tính và công nghệ thông tin sau này.

SHERIDAN COLLEGE

Các chương trình Computer Engineering Technology / Technician cung cấp cho bạn các kiến thức hữu ích cũng như tạo cơ hội để bạn phát triển các kỹ năng cả về phần cứng lẫn phần mềm. Sinh viên của Sheridan được thực hành sử dụng các công nghệ tiên tiến ngay trong phòng thí nghiệm của trường – Centre for Advanced Manufacturing and Design. Ngoài ra, nhà trường cũng tạo cơ hội để sinh viên hoàn thành tất cả các yêu cầu học tập để được cấp chứng chỉ chuyên nghiệp với Hiệp hội Kỹ thuật viên Công nghệ và Kỹ thuật viên được Chứng nhận Ontario (OACETT).

_________________________________________________

Yes Study Education Group – 9 văn phòng trên thế giới với hơn 10 năm kinh nghiệm di trú
Ưu tiên hàng đầu quyền lợi của học sinh và phụ huynh
📍 TRỤ SỞ CANADA: 5075 Yonge Street #803, North York, ON M2N 6C6, Canada
📍 VP HCM: 277 Lý Tự Trọng, Phường Bến Thành, Quận 1, TP HCM
📍 VP HÀ NỘI: ​34 – 36 Liễu Giai, phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội
📞 Hotline: 0929 399 924

Trao đổi trực tiếp 1-1 cùng chuyên viên tư vấn của Yes Study, xây dựng kế hoạch du học & định cư Canada ngay hôm nay!

Watch Video

Đăng ký tư vấn du học miễn phí