Du học Canada ngành Thiết kế đồ họa

Du học Canada ngành Thiết kế đồ họa

Du học Canada để theo học ngành Thiết kế đồ họa là một lựa chọn hấp dẫn vì Canada có một số trường đại học và viện đào tạo nổi tiếng về nghệ thuật và thiết kế.

Được bình chọn là TOP 10 ngành nghề được quan tâm nhất thế kỷ, chuyên ngành Thiết kế đồ hoạ – Graphic Design, đang là ngành học Hot nhận được rất nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ, nhất là với những bạn yêu thích nghệ thuật và sự sáng tạo. Trong bài viết này, mời bạn cùng tham khảo những thông tin cơ bản về ngành Graphic Design tại Canada. Với quy mô thị trường 1.6 tỷ đô – được dự đoán sẽ tăng trưởng mạnh mẽ, từ đó mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên tại đây.

1. Giới thiệu về ngành thiết kế đồ họa

Graphic Design, hay Thiết kế đồ họa là ngành học kết hợp những ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ thông qua các công cụ hỗ trợ như AI, Adobe,… để cho ra sản phẩm đẹp mắt, ấn tượng, qua đó truyền tải thông điệp hoặc tạo ra những hiệu ứng lan truyền trong khách hàng thông qua các phương tiện truyền thông thị giác.

Sinh viên theo học ngành thiết kế đồ họa không chỉ cần có khả năng tự học và tinh thần cầu tiến mà còn cần khả năng sáng tạo và có khiếu thẩm mỹ.

2. Triển vọng nghề nghiệp

Ngành thiết kế đồ họa hứa hẹn mang lại nhiều cơ hội phát triển cho các bạn sinh viên, đặc biệt tại Canada do nhu cầu nhân lực chất lượng cao. Sinh viên sau khi học xong ngành thiết kế đồ họa sẽ có rất nhiều cơ hội được thỏa sức sáng tạo ở nhiều lĩnh vực khác nhau:

– Chuyên viên thiết kế đồ họa
– Chuyên gia thiết kế tạo các công ty nội thất, kiến trúc xây dựng….
– Chuyên viên Đồ họa trực tuyến
– Chuyên viên thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
– Tiếp thị và thiết kế quảng cáo
– Chuyên viên thiết kế đồ hoạ 2D, 3D
– Chuyên viên thiết kế quảng cáo
– Chuyên viên thiết kế game
– Chuyên viên thiết kế website
– Chuyên viên quản trị sự kiện
– Giảng viên thiết kế
– Quản lý thiết kế
– Thiết kế ấn phẩm xuất bản

Du học Canada ngành thiết kế đồ họa

Du học Canada ngành thiết kế đồ họa

Điểm được cho là thu hút các bạn trẻ của ngành này chính là sự năng động sáng tạo trong từng tiết học, bài tập hành, sau tốt nghiệp có thể làm ở nhiều vị trí công việc khác nhau. Với tấm bằng ngành Thiết kế đồ họa tại Canada, cơ hội việc làm của bạn sẽ không bị giới hạn, bạn có thể làm việc tự do cho nhiều đối tác cùng lúc, đồng thời không bó buộc về không gian làm việc. Đặc biệt với vai trò bổ trợ quan trọng cho quá trình truyền thông, tốt nghiệp thiết kế đồ họa Canada bạn sẽ được các nhà tuyển dụng trong và ngoài nước săn đón hơn bao giờ.

3. Luôn kết nối với thị trường lao động

Ngành Thiết kế đồ họa tại xứ sở lá phong luôn có sự gắn kết với thị trường lao động, thông qua sự kết nối với các đối tác chiến trong nền kinh tế. Du học Canada ngành thiết kế đồ họa sinh viên không những được giao lưu, tìm hiểu, phân tích với các chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế, sáng tạo trong các công ty, doanh nghiệp hàng đầu để học tập những kinh nghiệm mà còn được cập nhật liên tục những thông tin mới nhất về tuyển dụng tại các công ty đó. Bên cạnh đó các bạn có cơ hội tham dự các triển lãm danh giá, show diễn độc nhất ở đẳng cấp quốc gia và quốc tế, nhiều giải thi đấu cũng được tổ chức hàng năm tạo cơ hội cho du học sinh giao lưu cọ xát với những nhà thiết kế tiềm năng từ khắp mọi nơi trên thế giới.

3. Mức lương

Mức lương của một nhân viên thiết kế đồ họa tại Canada khá hấp dẫn, khoảng $57.744. Tùy vào kinh nghiệm làm việc, nơi làm việc và vị trí làm việc, mức lương có thể thay đổi.

a) Mức lương tham khảo theo kinh nghiệm (theo www.payscale.com)

b) Mức lương tham khảo theo nơi làm việc (theo Job Bank Canada)

c) Mức lương tham khảo cho một số vị trí làm việc

Các trường đào tạo tại Canada

Centennial College

Fanshawe College

Humber College

Conestoga College

Liên hệ Yes Study 0929.399.924 để Du học Canada ngành thiết kế đồ họa nhé!

Xem thêm: Du học Canada ngành Software Developer tại Saskatchewan: Chương trình học & Cơ hội việc làm

Trao đổi trực tiếp 1-1 cùng chuyên viên tư vấn của Yes Study, xây dựng kế hoạch du học & định cư Canada ngay hôm nay!

Watch Video

Đăng ký tư vấn du học miễn phí