Du học đại học Canada có khó không?

Du học đại học Canada có khó không?

Du học là một hành trình đầy thách thức và cơ hội, và một trong những điểm đến phổ biến mà nhiều sinh viên quốc tế lựa chọn là Canada. Với hệ thống giáo dục hàng đầu, môi trường đa dạng và thân thiện, du học Đại học tại Canada đem lại cơ hội học tập và trải nghiệm vượt trội, tuy nhiên, liệu nó có khó khăn như nhiều người nghĩ?

Bạn thường sẽ gặp những khó khăn nào khi mới bắt đầu chương trình đại học tại Canada?

Để bước vào giảng đường đại học sinh viên cũng cần chuẩn bị tâm lý bởi cách thức học đại học tại Canada hoàn toàn khác với Việt Nam. Giảng đường của trường Đại học, đặc biệt là trong những năm đầu, phần lớn là lớp học Đại cương, với sĩ số có thể lên tới vài trăm sinh viên, giảng viên sẽ giảng nhanh, và phần lớn yêu cầu sinh viên cần phải tự nghiên cứu, tìm tòi thêm tại thư viện. Điều này có thể là trở ngại lớn với một số bạn sinh viên quốc tế, khi mà vừa phải vật lộn với cuộc sống xa nhà, xa gia đình, lạ lẫm với nền văn hoá mới, quốc gia mới, đồ ăn thức uống khác lạ… và phải làm quen, bắt kịp với chương trình học.

Một trong những thách thức mà bạn cần phải vượt qua là rào cản ngôn ngữ. Tiếng Anh hoặc tiếng Pháp thường là ngôn ngữ chính trong giảng dạy tại các trường đại học ở Canada. Việc hiểu bài giảng, viết bài luận và giao tiếp cần đòi hỏi sự thành thạo về ngôn ngữ. Tuy nhiên, với sự kiên nhẫn và nỗ lực, việc nâng cao kỹ năng ngôn ngữ là hoàn toàn khả thi.

Giải pháp để bạn có một khởi đầu dễ dàng hơn nếu muốn chinh phục cánh cổng đại học Canada?

Đó là lựa chọn International College of Manitoba (ICM) hoặc Fraser International College (FIC) để bắt đầu hành trình đại học Canada một cách dễ dàng hơn:

+ ICM và FIC cung cấp chương trình học tương đương Năm nhất tại Đại học Manitoba và Đại học Simon Fraser. Chương trình Đại học tại Canada thông thường kéo dài 4 năm.

+ Chương trình UTP Stage 1, tương đương bậc Dự bị Đại học, kéo dài 8 tháng (2 học kỳ) dành cho học sinh học hết lớp 11 tại Việt Nam.

+ Chương trình UTP Stage 2, tương đương Năm nhất Đại học, kéo dài 1 năm (3 học kỳ) dành cho học sinh học hết lớp 12 tại Việt Nam hoặc học sinh chuyển tiếp từ UTP Stage 1 lên.

+ Sau khi kết thúc UTP Stage 2, học sinh chuyển tiếp vào Năm 2 Đại học Manitoba hoặc Simon Fraser, và hoàn thành nốt chương trình Cử nhân trong 3 năm còn lại.

du-hoc-dai-hoc-canada-2

Sinh viên lựa chọn ICM hoặc FIC giúp các bạn xóa bỏ những trở ngại khó khăn khi mới bước vào môi trường đại học ở Canada:

+ Điều kiện đầu vào dễ dàng hơn so với đăng ký trực tiếp vào đại học

+ Học chương trình tương Năm 1 Đại học nhưng dễ tiếp cận hơn, dễ hiểu hơn

+ Sĩ số lớp học nhỏ, chỉ bằng 1/10 so với giảng đường tại ĐH (không quá 35 sinh viên/ lớp)

+ Năm 2 được chuyển tiếp thẳng vào University of Manitoba hoặc Simon Fraser University

+ Giảng viên có thể dành nhiều thời gian giảng kỹ bài trên lớp hơn so với việc yêu cầu sinh viên tự nghiên cứu như ở bậc Đại học

+ Học ngay ở Campus của đại học Manitoba hay Simon Fraser nên có thể tham gia vào tất cả các câu lạc bộ sinh viên hay ở trong ký túc xá => Bạn dễ dàng hòa nhập khi lên Năm 2 mà không phải làm quen lại từ đầu.

Du học Đại học tại Canada có thách thức, nhưng nó cũng đem lại cơ hội học tập và phát triển không giới hạn. Việc thành công trong hành trình du học phụ thuộc vào sự quyết tâm, nỗ lực và khả năng thích nghi của bạn.

_________________________________________________

Yes Study Education Group – 9 văn phòng trên thế giới với hơn 10 năm kinh nghiệm di trú
Ưu tiên hàng đầu quyền lợi của học sinh và phụ huynh
📍 TRỤ SỞ CANADA: 5075 Yonge Street #803, North York, ON M2N 6C6, Canada
📍 VP HCM: 277 Lý Tự Trọng, Phường Bến Thành, Quận 1, TP HCM
📍 VP HÀ NỘI: ​34 – 36 Liễu Giai, phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội
📞 Hotline: 0929 399 924

Trao đổi trực tiếp 1-1 cùng chuyên viên tư vấn của Yes Study, xây dựng kế hoạch du học & định cư Canada ngay hôm nay!

Watch Video

Đăng ký tư vấn du học miễn phí