Du học Canada ngành Chăm sóc y tế (Health Care)

Du học Canada ngành Chăm sóc y tế (Health Care)

Hiểu đúng ngành học và triển vọng nghề nghiệp là một trong những bước đi đầu tiên rất quan trọng trên con đường chinh phục giấc mơ du học Canada của bạn. Bạn có thể đã đọc rất nhiều bài, nghe nhiều người nói rằng Health Care là khối ngành dễ kiếm việc làm và được chính phủ Canada đặc biệt ưu tiên trong việc xét định cư tại quốc gia này. Hãy cùng tìm hiểu về du học Canada ngành chăm sóc y tế (Health Care) nhé!

Vị thế của ngành chăm sóc y tế tại Canada?

Canada là một đất nước có dân số già hóa, do đó nhu cầu của người dân Canada đối với các dịch vụ y tế rất cao và điều này dẫn đến việc thiếu hụt nguồn nhân lực ở khối ngành này. Để tìm hướng giải quyết, chính phủ Canada đã đưa ra rất nhiều chính sách ưu tiên về việc làm, định cư nhằm thu hút các bạn sinh viên quốc tế đến Canada học về Health Care và tương lai các bạn ấy sẽ trở thành nguồn nhân lực quan trọng tại chính quốc gia này. Nếu các bạn thường xuyên theo dõi các thông tin cập nhật về tình hình định cư Canada, bạn sẽ phát hiện rằng sinh viên tốt nghiệp khối ngành Health Care luôn có lợi thể được cộng điểm cao hơn hay chính phủ luôn ưu tiên những hồ sơ làm việc trong lĩnh vực Y tế ở mỗi lần rút để xét định cư. 

Du học Canada ngành chăm sóc y tế có khó không?

Đây là ngành liên quan trực tiếp đến sức khỏe con người nên luôn đòi hỏi sinh viên phải có sự kiên trì trong suốt khóa học. Ở một số trường như Fanshawe chẳng hạn, các chương trình về khối ngành Health Care hầu như đều bắt buộc sinh viên phải học và vượt qua khóa Pre-health. Đương nhiên là không phải trường nào cũng vậy, tùy trường, tùy chuyên ngành bạn đăng ký sẽ có những yêu cầu và lộ trình khác nhau. Một điểm cộng cho chương trình Health Care ở Canada là sinh viên có thể được trải nghiệm làm việc thực tế thông qua các kỳ thực tập, Co-op. Điều này giúp ích rất nhiều cho sinh viên tích lũy kinh nghiệm cũng như tạo cho các bạn cơ hội có thể được làm việc chính thức sau kỳ thực tập đó. 

du-hoc-canada-nganh-cham-soc-y-te-health-care-3

Nếu Health Care là khối ngành bạn muốn theo đuổi, bạn nên cân nhắc đến lựa chọn trường học nào sẽ là điểm đến tối ưu của mình. Để chọn trường phù hợp, bạn có thể cân nhắc đến các yếu tố như địa chỉ của trường, học phí, yêu cầu đầu vào, thậm chí bạn nào kỹ hơn có thể tìm hiểu thêm về cơ hội việc làm ở khu vực và vùng xung quanh nơi trường đó đang tọa lạc, các chính sách định cư và cả những tổ chức mà trường có thể kết nối cho việc thực tập hưởng lương (Co-op). Ở bài viết này mình sẽ gợi ý 1 số trường uy tín về đào tạo Health Care để các bạn có thể tham khảo như:

  • Fanshawe College
  • Centennial College
  • Confederation College
  • Niagara College
  • Durham College

 

Du học sinh tốt nghiệp ngành chăm sóc y tế có triển vọng nghề nghiệp như thế nào tại Canada

Sinh viên tốt nghiệp ngành Health Care tại Canada sẽ không cần phải lo lắng sẽ thất nghiệp vì Health Care luôn nằm trong top đầu những ngành thiếu nhân lực ở phần lớn các tỉnh bang Canada. Bạn có thể lựa chọn làm việc ở bệnh viện, các trung tâm y tế, tổ chức cộng đồng, phòng khám, nhà thuốc hoặc các dịch vụ chăm sóc ý tế tại nhà,… Các vị trí có thể sẽ phù hợp với bạn có thể kể đến như:

  • Điều dưỡng
  • Nhân viên hỗ trợ cá nhân
  • Quản lý chăm sóc sức khỏe
  • Hỗ trợ nha khoa
  • Dược sĩ
  • Trợ lý vật lý trị liệu
  • Y tá sức khỏe tâm thần cộng đồng
  • Chăm sóc giảm nhẹ

 

du-hoc-canada-nganh-cham-soc-y-te-health-care-2

Hy vọng những thông tin của mình có thể giúp bạn hiểu hơn về khối ngành Health Care tại Canada. Nếu bạn có câu hỏi nào thì hãy bình luận ở post này để Khánh giúp bạn giải đáp ngay nhé!

_________________________________________________

Yes Study Education Group – 9 văn phòng trên thế giới với hơn 10 năm kinh nghiệm di trú
Ưu tiên hàng đầu quyền lợi của học sinh và phụ huynh
📍 TRỤ SỞ CANADA: 5075 Yonge Street #803, North York, ON M2N 6C6, Canada
📍 VP HCM: 277 Lý Tự Trọng, Phường Bến Thành, Quận 1, TP HCM
📍 VP HÀ NỘI: ​34 – 36 Liễu Giai, phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội
📞 Hotline: 0929 399 924

Trao đổi trực tiếp 1-1 cùng chuyên viên tư vấn của Yes Study, xây dựng kế hoạch du học & định cư Canada ngay hôm nay!

Watch Video

Đăng ký tư vấn du học miễn phí