Du học Canada ngành Practical Nursing: Xây dựng sự nghiệp chăm sóc y tế tại miền đất mới

Du học Canada ngành Practical Nursing: Xây dựng sự nghiệp chăm sóc y tế  tại miền đất mới

Du học Canada ngành Practical Nursing (Điều dưỡng thực hành) là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai đam mê nghề y và muốn phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực chăm sóc y tế. Canada được biết đến với hệ thống y tế hàng đầu và ngành Practical Nursing tại đây mang lại cơ hội học tập và định cư hấp dẫn. 

Điều kiện để đăng ký du học ngành Practical Nursing tại Canada

Trước tiên, vì đây là ngành nghề có liên quan đến sức khỏe con người nên yêu cầu về chất lượng đầu vào và cả đầu ra đều rất khắt khe. Đa số các trường đều bắt buộc sinh viên phải hoàn thành một khóa Pre-health khoảng 8 tháng rồi mới học vào khoá chính Practical Nursing. Các trường thường yêu cầu kết quả học tập tốt ba phải từ loại khá trở lên, đặc biệt các môn tự nhiên như Toán, Sinh học, Hoa học phải có điểm số tốt. Bên cạnh đó, đối với sinh viên quốc tế, bạn còn cần phải đáp ứng về điều kiện Tiếng Anh với bằng IELTS từ 6.5 trở lên. Không những vậy, sau mỗi kỳ học sinh viên phải đảm bảo đạt mức điểm số theo yêu cầu tối thiểu của mỗi trường thì mới có thể bước vào kỳ học tiếp theo, thường là phải đạt điểm C (60%). Với sức hút của mình, Practical Nursing luôn rơi vào tình trạng quá tải đơn đăng ký, vì vậy các bạn có mong muốn theo học ngành này cần chuẩn bị thật sớm nhé!

du-hoc-canada-nganh-practical-nursing-2

 

Lộ trình du học Canada ngành Practical Nursing dành cho sinh viên quốc tế

Mặc dù mỗi trường sẽ có lộ trình học khác nhau, tùy vào quy định của Hiệp hội điều dưỡng ở mỗi tỉnh bang nhưng nhìn chung tại các khóa Practical Nursing thường sẽ trải qua các buổi học về Nursing Theory, giải phẫu, CPR, học khám sức khỏe, tiêm chủng, thử máu, học về các căn bệnh, các kiến thức về phục hồi chức năng,… Đương nhiên, với một ngành học yêu cầu cao về kỹ năng  thì kiến thức không là chưa đủ, thường bắt đầu từ kỳ thứ 2 bạn đã phải vừa học vừa thực hành tại phòng lab hay cả những cơ quan y tế địa phương. Càng về các kỳ cuối thì thời gian thực hành càng tăng và dường như bạn sẽ được trải nghiệm như một điều dưỡng thực thụ (sẽ được giám sát bởi 1 điều dưỡng đã có giấy phép hành nghề và kinh nghiệm chuyên môn) ở kỳ học cuối cùng. Những buổi thực hành này không chỉ giúp bạn ôn tập và nâng cao các kỹ năng mà đồng thời còn tạo cơ hội để bạn làm quen với việc giao tiếp với người bệnh. Đây cũng là một kỹ năng rất quan trọng mà mỗi điều dưỡng phải trang bị cho mình để hiểu và chăm sóc bệnh nhân tốt hơn.

Lấy giấy phép hành nghề

Sau khi hoàn thành xong chương trình học và đạt kết quả đủ với điều kiện của nhà trường, bạn sẽ được tốt nghiệp thôi. Tuy nhiên, chừng đó liệu đã đủ để bạn được phép làm việc với vị trí Nurse? Câu trả lời là chưa nha, bạn cần phải tham dự kỳ thi lấy Chứng chỉ hành nghề điều dưỡng Canada (CPNRE). Trước đó thì hồ sơ của bạn sẽ được đánh giả bởi Hiệp hội điều dưỡng của tỉnh bang mà bạn muốn làm việc. Vượt qua kỳ thi bạn mới có thể trở thành điều dưỡng chính thức tại Canada.

du-hoc-canada-nganh-practical-nursing-3

 

Triển vọng nghề nghiệp sau khi hoàn thành chương trình du học ngành Practical Nursing tại Canada

Sinh viên quốc tế sau khi tốt nghiệp và lấy được chứng chỉ hành nghề có thể làm việc ở các trung tâm y tế, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, các bệnh viện, viện dưỡng lão hoặc ngay tại các khu dân cư. Ngoài ra, bạn còn có thể ký hợp đồng thăm khám bệnh cho cá nhân hoặc tổ chức theo quy định của Hiệp hội cũng như Chính phủ Canada. 

Mức lương khởi điểm của một điều dưỡng rơi vào khoảng 47,747 CAD/năm, rất cao so với đa số những ngành nghề khác. Sau khi có kinh nghiệm, bạn có thể được trả mức lương trung bình khoảng 53,951 CAD/năm. 

Có 1 thông tin mà các bạn cần chú ý là không phải lúc nào trường nào tại Canada cũng luôn sẵn sàng các khóa học Practical Nursing cho sinh viên quốc tế. Để biết được trong tương lai gần trường nào có mở chương trình này cho du học sinh, hãy liên hệ với Yes Study ngay để được tư vấn chi tiết nhé!

_________________________________________________

Yes Study Education Group – 9 văn phòng trên thế giới với hơn 10 năm kinh nghiệm di trú
Ưu tiên hàng đầu quyền lợi của học sinh và phụ huynh
📍 TRỤ SỞ CANADA: 5075 Yonge Street #803, North York, ON M2N 6C6, Canada
📍 VP HCM: 277 Lý Tự Trọng, Phường Bến Thành, Quận 1, TP HCM
📍 VP HÀ NỘI: ​34 – 36 Liễu Giai, phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội
📞 Hotline: 0929 399 924

Trao đổi trực tiếp 1-1 cùng chuyên viên tư vấn của Yes Study, xây dựng kế hoạch du học & định cư Canada ngay hôm nay!

Watch Video

Đăng ký tư vấn du học miễn phí