NÊN và KHÔNG NÊN khi làm hồ sơ chứng minh tài chính du học canada?

NÊN và KHÔNG NÊN khi làm hồ sơ chứng minh tài chính du học canada?

Dù du học Canada diện chứng minh tài chính rất phổ biến nhưng rất nhiều học sinh Việt Nam và gia đình vẫn có một số hiểu lầm về bộ hồ sơ cũng như gặp rất nhiều trở ngại trong lúc giải trình. Yes Study xin tóm tắt những điều cần lưu ý khi chuẩn bị hồ sơ chứng minh tài chính du học Canada, để bộ hồ sơ được hoàn thiện và thuyết phục nhất.

Bạn sẽ làm hồ sơ chứng minh tài chính khi nào?

1/ Bạn đăng ký chương trình THPT ở Canada

2/ Bạn đăng ký chương trình sau trung học nhưng không đáp ứng điều kiện IELTS để đi theo diện SDS(tối thiểu 6.0)

3/ Bạn đủ điều kiện để đi theo diện SDS nhưng bạn vẫn chọn làm CMTC

Những việc NÊN khi hồ sơ chứng minh tài chính du học Canada

  • Các giấy tờ cần thiết để CMTC, bao gồm: sổ tiết kiệm, hồ sơ chứng minh thu nhập, giấy tờ sở hữu động sản/bất động sản,…: 
  • Hồ sơ qua tài chính ngân hàng phải có công chứng sao y, cần minh bạch càng tốt và thời hạn phải đảm bảo từ 6 tháng trở lên.
  • Hồ sơ chứng minh thu nhập như bảng sao kê lương nên sao kê ít nhất trong vòng 1 năm; đối với chủ doanh nghiệp/công ty/hộ kinh doanh thì phải có giấy phép kinh doanh + biên lai thuế có hiệu lực trong vòng 6 tháng gần nhất; nếu thu nhập từ các hoạt động cho thuê thì nên có hợp đồng và phải chứng minh được nguồn thu nhập này ổn định từ 1 năm trở lên.
  • Giấy tờ động sản/bất động sản nên là sở hữu của chính chủ (du học sinh) hoặc người thân trực hệ như bố mẹ, vợ/chồng.
  • Nếu bạn có người bảo lãnh thì phải chứng minh tài chính của người đó và người bảo lãnh tốt nhất là có quan hệ họ hàng gần, chứ thật ra họ hàng xa thì lãnh sự quán rất khó tin tưởng

Bên cạnh đó, bạn nên tìm kiếm và xác định trung tâm tư vấn du học cũng như tư vấn viên sẽ hỗ trợ hồ sơ của bạn ít nhất trước 6-9 tháng thời điểm bắt đầu kỳ nhập học mà bạn muốn đăng ký để đảm bảo bạn có thể lên đường đúng kế hoạch. Bởi vì hồ sơ chứng minh tài chính cần chuẩn bị rất lâu vì yêu cầu sự rõ ràng, và thời gian xử lý của lãnh sự quán thường cũng sẽ kéo dài hơn.

ho-so-chung-minh-tai-chinh-du-hoc-canada

 

Những việc KHÔNG NÊN khi làm hồ sơ chứng minh tài chính để du học Canada

  • Chứng minh tài chính không phải chỉ là trình bày bạn có bao nhiêu tiền, mà bạn còn phải chứng minh được nguồn gốc và tính ổn định của số tiền đó. Việc này cũng là một khó khăn với rất nhiều gia đình ở Việt Nam với thu nhập chủ yếu đến từ loại hình lao động, buôn bán tự do, kinh doanh nhỏ lẻ, làm nông nghiệp,… Nguồn thu nhập này thường sẽ không kê khai và đóng thuế nên cực kỳ khó khăn để giải trình. Do đó nhiều gia đình vì thiếu thông tin mà đã có quyết định sai lầm như:
  • Làm sổ tiết kiệm có thời hạn ngắn
  • Sao kê các khoản thu nhập ngắn hạn (trước đây có lẽ đều trả tiền mặt)
  • Làm sổ giả

Yes Study xin nhấn mạnh 1 lần nữa là người xét hồ sơ không chỉ muốn biết bạn có bao nhiêu tiền, mà còn xem xét số tiền đó đã tồn tại trong bao lâu, có ổn định không, có đáng tin không. Do đó nếu trong hồ sơ của bạn xuất hiện sổ tiết kiệm ngắn hạn hay các khoản thu nhập nhỏ lẻ vài tháng thì hồ sơ của bạn có rủi ro khá cao.

ho-so-chung-minh-tai-chinh-du-hoc-canada-2

 

Đồng thời, bạn và gia đình cũng không nên để xảy ra trường hợp “nước đến chân mới nhảy”. Đừng để đến gần lúc nhập học mới tất bật tìm kiếm chuyên gia để hỗ trợ hồ sơ. Các thủ tục chứng minh tài chính rất phức tạp và cần nhiều thời gian để hoàn thiện. Trong trường hợp làm quá gấp dễ có sai sót và việc thiếu giấy tờ, con dấu xác nhận là điều khó tránh khỏi. Và trên thực tế thì tùy vào từng trường hợp sẽ có những phương án xử lý hồ sơ phù hợp. Vì vậy các bạn nên tìm đến các trung tâm tư vấn du học để được tư vấn và hỗ trợ sớm, để tránh việc trễ hạn nhập học hoặc những kết quả đáng tiếc khác.

Nếu các bạn lo lắng về việc tư vấn sẽ mất chi phí, hãy liên hệ với Yes Study, công ty cam kết sẽ tư vấn hoàn toàn MIỄN PHÍ cho tất cả các hồ sơ. Bên cạnh đó, anh Andy Lưu, CEO & Co-founder của Yes Study cũng là chuyên gia di trú được Canada cấp phép, sẽ có những lời khuyên hữu ích và lộ trình phù hợp cho các bạn.

_________________________________________________

Yes Study Education Group – 9 văn phòng trên thế giới với hơn 10 năm kinh nghiệm di trú
Ưu tiên hàng đầu quyền lợi của học sinh và phụ huynh
📍 TRỤ SỞ CANADA: 5075 Yonge Street #803, North York, ON M2N 6C6, Canada
📍 VP HCM: 277 Lý Tự Trọng, Phường Bến Thành, Quận 1, TP HCM
📍 VP HÀ NỘI: ​34 – 36 Liễu Giai, phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội
📞 Hotline: 0929 399 924

Trao đổi trực tiếp 1-1 cùng chuyên viên tư vấn của Yes Study, xây dựng kế hoạch du học & định cư Canada ngay hôm nay!

Watch Video

Đăng ký tư vấn du học miễn phí