Du học Úc ngành giáo viên mầm non: Cơ hội nghề nghiệp & định cư.

Du học Úc ngành giáo viên mầm non: Cơ hội nghề nghiệp & định cư.

Bạn có đam mê trở thành giáo viên mầm non và muốn tìm kiếm cơ hội tại một quốc gia phát triển như Úc? Hãy cùng chúng tôi khám phá hành trình du học và định cư Úc với cơ hội hấp dẫn.

Tổng quan ngành giáo viên mầm non tại Úc

Ngành giáo viên mầm non tại Úc là một trong những ngành nghề phát triển mạnh mẽ và có cơ hội việc làm rộng lớn. Với sự tập trung của chính phủ Úc vào giáo dục sớm, nhu cầu về ngành này ngày càng tăng, mở ra cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn cho các sinh viên quốc tế.

Theo số liệu thống kê từ Chính phủ Úc, hiện có hơn 50,000 giáo viên mầm non đang làm việc tại Úc và con số này dự kiến sẽ tăng đến 21,6% vào năm 2026, cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ trong lĩnh vực giáo dục mầm non của Úc.

Mức lương trung bình cho ngành này tại Úc là $1,666 mỗi tuần, cao hơn so với mức lương trung bình chung trong nền kinh tế Úc. Điều này thể hiện sự đánh giá cao và đầu tư vào ngành giáo dục sớm, cũng như thúc đẩy sự hấp dẫn của ngành nghề giáo viên mầm non trong cộng đồng lao động Úc.

Điều kiện du học Úc ngành giáo viên mầm non

Tố chất cần có để học giáo viên mầm non

  • Kiên nhẫn
  • Tư duy chiến lược và sáng tạo
  • Kỹ năng giao tiếp tốt
  • Khả năng giải quyết vấn đề
  • Kiến thức và hiểu biết về phát triển trẻ em
  • Sự linh hoạt và nhạy bén
  • Đam mê

Du học Úc ngành giáo viên mầm non

Du học Úc ngành giáo viên mầm non

Yêu cầu đầu vào từ trường Úc

Giáo viên mầm non là ngành nghề thuộc lĩnh vực giáo dục nên yêu cầu về tiếng Anh có bậc Cử nhân cũng khá cao với IELTS overall 7.5, trong đó kỹ năng nghe và nói từ 8.0.

Tuy nhiên, nếu chưa đủ điều kiện tiếng Anh, bạn hoàn toàn có thể tham gia khóa học nghề với chứng chỉ IV hoặc chương trình dự bị trước khi vào khóa học để cải thiện tiếng Anh và tăng cường kiến thức liên quan chuyên ngành.

  • Hết lớp 11 → Chứng chỉ III → Chứng chỉ IV/Cao đẳng → Cử nhân
  • Hết lớp 11 → Dự bị mở rộng 3 kỳ → Cử nhân
  • Hết lớp 12 → Chứng chỉ IV/Cao đẳng → Cử nhân
  • Hết lớp 12 → Dự bị tiêu chuẩn 2 kỳ → Cử nhân

4 bước cần thiết để trở thành giáo viên mầm non tại Úc

Bước 1: Hoàn thành khóa học Cử nhân ngành Giáo viên mầm non

Bạn sẽ được yêu cầu chứng minh kỹ năng tiếng Anh với chứng chỉ IELTS (tối thiểu 7.0 với đọc, viết và 8.0 với nói, nghe). Ngoài ra, nếu bạn học chương trình 4 năm tại Úc, Canada, Ireland, New Zealand, UK hoặc USA sẽ được miễn chứng minh tiếng Anh.

Bước 2: Lấy một số chứng chỉ

Để làm việc trong lĩnh vực liên quan đến trẻ em tại Úc, bạn sẽ được yêu cầu có First Aid certificate và Working with Children Check.

Bước 3: Đăng ký

Nộp hồ sơ giấy tờ lên Department of Education của Úc để đăng ký tại bang của bạn.

Bước 4: Nộp jobs

Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn đã có thể apply vào công việc giáo viên mầm non tại Úc.

Con đường rộng mở tiến đến PR Úc ngành Giáo viên mầm non

Học giáo viên mầm non tại Úc có thể định cư lâu dài

Học giáo viên mầm non tại Úc có thể định cư lâu dài

Visa tay nghề

Visa 189 – Skilled Independent visa – Visa tay nghề độc lập

Đây là một loại visa được xác định bằng điểm số với tối thiểu để nộp đơn là 65 điểm và vượt qua kì thẩm định tay nghề của Úc. 

Visa 190 – Skilled Nominated Visa – Visa tay nghề bảo lãnh bang

Điểm số tối thiểu để đủ điều kiện nộp đơn là 65 điểm và vượt qua kì thẩm định tay nghề của Úc. Đối với visa 190, bạn phải được bang bảo lãnh nếu nghề giáo viên mầm non nằm trong danh sách nghề nghiệp của bang. Đương đơn cần nộp thư bày tỏ nguyện vọng (EOI – Expression of Interest)

Visa 491 –  Skilled Work Regional Provisional Visa – Visa tay nghề vùng miền

Visa 491 cho phép bạn sống, làm việc và học tập tại một khu vực kỹ năng được chỉ định của Úc. Điểm số tối thiểu để đủ điều kiện nộp đơn cũng là 65 điểm và vượt qua kì thẩm định tay nghề của Úc. Một tiêu chí khác của visa này là bạn được đề cử bởi một bang hoặc được tài trợ bởi một người thân là cư dân thường trú tại một khu vực kỹ năng được chỉ định của Úc. Visa 491 có thể dẫn đến visa 191 định cư Úc với ít nhất 3 năm làm việc. Đương đơn cần nộp thư bày tỏ nguyện vọng (EOI – Expression of Interest)

Visa tài trợ bởi nhà tuyển dụng

Visa 494 – Skilled Employer Sponsored Regional (Provisional) Visa – Visa tay nghề được tài trợ bởi nhà tuyển dụng khu vực (tạm thời)

Bạn có thể nộp đơn cho lớp visa 494 nếu bạn có một nhà tuyển dụng khu vực tài trợ cho bạn ở các vùng chỉ định ở Úc. Để đủ điều kiện cho visa này, bạn phải có ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm việc trong nghề nghiệp và vượt qua đánh giá kỹ năng. Làm việc 3 năm với visa 494 có thể xin tiếp visa 191 thường trú Úc.

Visa 186 – Employer Nomination Scheme visa – Visa bảo lãnh doanh nghiệp

Nếu có một nhà tuyển dụng đề cử cho bạn, bạn có thể đủ điều kiện cho một visa 186. Để đủ điều kiện cho visa này, bạn cần có ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm việc trong nghề nghiệp được tài trợ bởi nhà tuyển dụng và vượt qua đánh giá kỹ năng. 

 

Thông qua việc du học Úc và trở thành một giáo viên mầm non chuyên nghiệp, bạn có cơ hội thú vị trong lĩnh vực giáo dục. Mặt khác, đây là cánh cửa rộng mở cho một tương lai ổn định và phát triển tại đất nước này. Hãy bắt đầu hành trình của bạn ngay hôm nay và khám phá những cơ hội không giới hạn mà Úc có thể mang lại cho bạn!

Trao đổi trực tiếp 1-1 cùng chuyên viên tư vấn của Yes Study, xây dựng kế hoạch du học & định cư Canada ngay hôm nay!

Watch Video

Đăng ký tư vấn du học miễn phí