Học phí du học Canada hết bao nhiêu tiền mới nhất 2024?

Học phí du học Canada hết bao nhiêu tiền mới nhất 2024?

Học phí du học Canada là một trong những yếu tố quan trọng mà sinh viên quốc tế cần xem xét khi lựa chọn địa điểm học tập phù hợp với khả năng tài chính. Bài viết này sẽ cung cấp đến bạn các thông tin tổng quan về học phí  ở các bậc học khác nhau và các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí học tập tại đất nước lá phong.

Học phí du học Canada bậc THPT

Học phí cấp 3 dành cho du học sinh quốc tế tại dao động từ $16,000 đến $32,000 một năm, tùy theo trường, chương trình mà các bạn học sinh đăng ký thuộc khối công lập hay tư thục. Học phí trường tư sẽ đắt đỏ hơn so với trường công nhưng học sinh có cơ hội xin học bổng nếu đạt thành tích tốt và được hưởng các dịch vụ một cách toàn diện từ học tập cho đến sinh hoạt.

Học phí du học Canada bậc Cao đẳng

Các chương trình bậc cao đẳng có thời lượng học khác nhau, từ 18 tháng đến 36 tháng tùy theo ngành học, cũng như có mức sinh hoạt phí khác nhau tùy vị trí của campus trong thành phố, nhưng chỉ riêng học phí mỗi năm sẽ dao động từ$15,000 đến $20,000. 

Học phí du học Canada bậc Đại học

Theo báo cáo chính thức từ Cục Thống kê Canada, học phí trung bình cho du học sinh quốc tế dao động khoảng $22,000 – $35,000/năm ở các trường đại học bậc trung. Các trường top đầu thì học phí sẽ cao hơn và yêu cầu đầu vào cũng khó hơn rất nhiều.

Học phí Canada chương trình Post-graduate và Thạc sỹ

Học phí bậc sau đại học được thảo luận đến trong phần này là học phí của các chương trình post-graduate. Nên phân biệt post-graduate với bậc thạc sĩ (master) vốn có yêu cầu khá cao và học phí khá cao từ $32,000 đến $67,000 một năm.

So với các chương trình thạc sỹ khá đắt đỏ thì Canada tạo điều kiện khá dễ dàng cho chuyên gia quốc tế theo học các chương trình Post-graduate với mức học phí khá mềm, chỉ từ $18,000 một năm.

hoc-phi-du-hoc-canada-1

 

Tóm lại, học phí trung bình hàng năm cho sinh viên quốc tế du học tại Canada dao động từ $16.000 đến $35.000. Tuy nhiên, các chương trình học thuộc danh mục STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học) hoặc y học có thể có học phí cao hơn. Ngoài ra, học phí cũng có thể khác nhau giữa các tỉnh và tùy theo chính sách của mỗi trường. Ví dụ, các trường ở các thành phố lớn như Toronto và Vancouver thường có học phí cao hơn so với các trường ở các thành phố nhỏ hơn.

Trong việc lựa chọn du học Canada, sinh viên nên cân nhắc kỹ về khả năng tài chính của mình, cùng với việc nghiên cứu kỹ về học phí, học bổng, và chi phí sinh hoạt tại các địa điểm khác nhau. Đồng thời, tìm hiểu về các cơ hội làm thêm và hỗ trợ tài chính từ trường học là cách giúp sinh viên quản lý tốt chi phí du học.

_________________________________________________

Yes Study Education Group – 9 văn phòng trên thế giới với hơn 10 năm kinh nghiệm di trú
Ưu tiên hàng đầu quyền lợi của học sinh và phụ huynh
📍 TRỤ SỞ CANADA: 5075 Yonge Street #803, North York, ON M2N 6C6, Canada
📍 VP HCM: 277 Lý Tự Trọng, Phường Bến Thành, Quận 1, TP HCM
📍 VP HÀ NỘI: ​34 – 36 Liễu Giai, phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội
📞 Hotline: 0929 399 924

Trao đổi trực tiếp 1-1 cùng chuyên viên tư vấn của Yes Study, xây dựng kế hoạch du học & định cư Canada ngay hôm nay!

Watch Video

Đăng ký tư vấn du học miễn phí