Kinh nghiệm du học Canada: Những điều cần lưu ý (P2)

Kinh nghiệm du học Canada: Những điều cần lưu ý (P2)

Tiếp nối bài trước đã giới thiệu cho bạn những thông tin tích lũy từ kinh nghiệm mua vé máy bay, thủ tục nhập cảnh hay bắt xe từ sân bay về chỗ ở, bài viết lần này sẽ hướng dẫn bạn cách thuê chỗ ở phù hợp khi mới sang Canada nhé. Đừng bỏ lỡ những kinh nghiệm du học Canada rất quý giá mà Yes Study đã tổng hợp được từ những bạn du học sinh đi trước.

Xem bài trước tại đây: https://yesstudyvn.com/news/kinh-nghiem-du-hoc-canada-nhung-dieu-can-luu-y-p1/

Kinh nghiệm thuê chỗ ở khi du học Canada

Tìm kiếm và thuê nhà luôn là một trong những việc phải làm của du học sinh khi đến Canada. Tùy vào từng thành phố, khu vực và địa điểm cụ thể mà giá thuê nhà sẽ có sự chênh lệch giá cả. Một số tips thuê nhà các bạn cần lưu ý để tìm một nơi ở phù hợp và thuận tiện cho quá trình học tập và sinh sống tại Canada

  • Nhà gần trường
  • Nhà gần các trạm phương tiện công cộng 
  • Nhà gần chợ
  • Chủ nhà thân thiện và giúp đỡ
  • Không gian ở sạch sẽ và thoáng mát

Canada có 3 hình thức thuê nhà phổ biến dành cho du học sinh quốc tế gồm: Ký túc xá, Homestay và Phòng riêng/Nhà nguyên căn.

Kinh nghiệm ở Residence (Ký túc xá) khi du học Canada

Các khu ký túc xá truyền thống trong các trường đại học là lựa chọn phổ biến cho sinh viên quốc tế đến Úc lần đầu tiên bởi chất lượng tốt và an toàn. Sống trong khuôn viên trường mang đến những tiện lợi thiết thực cho việc học tập. Chi phí ăn uống, trang thiết bị, dịch vụ giặt ủi và dọn dẹp đôi khi cũng đã được tính trọn gói. Chi phí khoảng $900 – 1,500 CAD/tháng.

kinh-nghiem-du-hoc-canada-4

Kinh nghiệm thuê Homestay của du học sinh Canada

Đây là hình thức ở sống chung nhà với người dân bản địa, thường được lựa chọn bởi các bạn học sinh chưa đủ 18 tuổi, chưa có tư cách pháp lý để ký hợp đồng thuê nhà. Host sẽ thay ba mẹ chăm sóc các bạn học sinh, là cơ hội để mọi người mở rộng mối quan hệ, rút ngắn khoảng cách văn hoá. Ở gia đình bản địa bạn có thể được sắp xếp ở phòng riêng hoặc chung, với chi phí dao động từ $800 đến $1000 CAD cho mỗi phòng/tháng.

kinh-nghiem-du-hoc-canada-5

Kinh nghiệm thuê phòng riêng hoặc nhà nguyên căn

Thông thường, các khu vực thuê nhà sẽ chia theo 3 khu vực chính: Gần thành phố, gần trường hoặc gần khu ngoại ô.

Có 3 dạng ở riêng là: share phòng (1 phòng nhiều người ở), share nhà (thuê 1 phòng riêng – private room nhưng share washroom & kitchen), share nhà (thuê nguyên căn)

+ Với hình thức share phòng: Đây là hình thức dành cho các bạn du học sinh bởi sẽ được tự do sinh hoạt và cũng khá tiết kiệm nếu tìm được nhà ổn. Giá cả sẽ phụ thuộc vào khu vực sống, loại phòng và vị trí (gần trường? Gần phương tiện công cộng? Gần chợ?)

Chi phí từ $400 – $700 CAD/tháng nếu ở share 1~3 ng/phòng.

+ Với hình thức Share nhà (Thuê một phòng riêng): Đây cũng là hình thức phổ biến đối với các bạn du học sinh.

Chi phí từ $550 – $900 CAD/tháng cho một phòng, giá cả dao động tùy theo độ rộng phòng và vị trí của nhà

+ Với hình thức Share nhà (Thuê nguyên căn nhà): Hình thức này dành cho các bạn có gia đình, con nhỏ hoặc một nhóm bạn  muốn thuê nguyên unit để share với nhau. Tuy nhiên chi phí sẽ đắt hơn nhiều so với 2 hình thức trên. Ngoài ra, bạn phải chuẩn bị rất nhiều giấy tờ bao gồm hồ sơ từng người nộp (applicant), phải kê khai công việc và bảng lương.

Chi phí từ $2000 – $4500/tháng tùy theo bạn thuê nguyên căn hay thuê nguyên tầng.

Tóm lại, tùy vào nhu cầu của từng du học sinh mà sẽ có các lựa chọn khác nhau trong việc tìm kiếm nhà ở. Như ở ký túc xá của trường sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và chi phí di chuyển. Giúp bạn tập trong học tập hơn vào những mùa thi cử, kiểm tra. Nếu bạn là học sinh highschool cần có người giám hộ hoặc muốn tìm hiểu văn hoá và con người tại địa phương mình đang học tập thì homestay là một lựa chọn tuyệt vời. Đối với những bạn thích riêng tư và có điều kiện tài chính, thuê phòng riêng/nhà là chọn lựa phù hợp nhất.

_________________________________________________

Yes Study Education Group – 9 văn phòng trên thế giới với hơn 10 năm kinh nghiệm di trú
Ưu tiên hàng đầu quyền lợi của học sinh và phụ huynh
📍 TRỤ SỞ CANADA: 5075 Yonge Street #803, North York, ON M2N 6C6, Canada
📍 VP HCM: 277 Lý Tự Trọng, Phường Bến Thành, Quận 1, TP HCM
📍 VP HÀ NỘI: ​34 – 36 Liễu Giai, phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội
📞 Hotline: 0929 399 924

Trao đổi trực tiếp 1-1 cùng chuyên viên tư vấn của Yes Study, xây dựng kế hoạch du học & định cư Canada ngay hôm nay!

Watch Video

Đăng ký tư vấn du học miễn phí