Du học Canada ngành Kỹ thuật máy tính: Chương trình học và cơ hội việc làm

Du học Canada ngành Kỹ thuật máy tính: Chương trình học và cơ hội việc làm

Kỹ thuật Máy tính luôn là một trong những lĩnh vực có nhu cầu nguồn nhân lực cao nhất tại Canada. Cùng với đó, sự phát triển “như vũ bão” của công nghệ thông tin và  những thành tựu công nghệ xuất sắc của đất nước lá phong đã góp phần thu hút ngày càng nhiều sinh viên quốc tế đến Canada theo đuổi ngành học này trong những năm gần đây. 

Giới thiệu về ngành Kỹ thuật Máy tính tại Canada

Kỹ thuật Máy tính là một ngành khá đặc biệt kết hợp cả 2 lĩnh vực Điện tử và Công nghệ Thông tin. Kỹ thuật Máy tính sử dụng các nguyên tắc của Khoa học Máy tính và Kỹ thuật Điện để tạo ra phần cứng (các thành phần vật lý) và phần sụn được sử dụng trong nhiều lĩnh vực: điện tử tiêu dùng, thiết bị y tế, hệ thống thông tin liên lạc, máy bay, ô tô tự lái, v.v.

Sinh viên Kỹ thuật Máy tính ở Canada sẽ được đào tạo về cách phát triển, tạo mẫu và kiểm tra vi mạch, mạch, bộ xử lý, dây dẫn và bất kỳ thành phần nào khác được sử dụng trong các thiết bị hoặc hệ thống máy tính, chẳng hạn như siêu máy tính, điện thoại thông minh, máy tính xách tay, máy chủ, các tiện ích,… Sinh viên cũng được hướng dẫn cách phát triển phần sụn, một loại phần mềm thiết yếu cho phép hệ điều hành và ứng dụng tận dụng tối đa phần cứng.

Bên cạnh các bài giảng lý thuyết, các trường đại học và cao đẳng ở Canada đều có các phòng lab được trang bị đầy đủ những loại máy móc, thiết bị cần thiết nhằm tạo mọi điều kiện thuật lợi nhất cho sinh viên nghiên cứu và thực hành.

Cơ hội việc làm của ngành Kỹ thuật Máy tính tại Canada

Các kỹ sư máy tính tương lai không cần phải lo lắng về cơ hội việc làm và phát triển trong lĩnh vực Kỹ thuật Máy tính vì như mình đã đề cập rằng nhu cầu nhân lực của ngành này là vô cùng lớn ở một đất nước công nghệ như Canada. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể tìm kiếm cơ hội và thử sức ở các vị trí như nhà phát triển phần mềm, kỹ sư phần cứng, chuyên gia CNTT, nhà thiết kế hệ thống,… trong nhiều lĩnh vực như phần mềm doanh nghiệp, ô tô, hàng không vũ trụ, tự động hóa và người máy, mạng và cơ sở dữ liệu, chăm sóc sức khỏe và an ninh. 

Không những thế, thu nhập của kỹ sư máy tính ở Canada được công nhận là khá cao với mức lương trung bình khoảng 58,588 CAD/năm. Nếu bạn là sinh viên mới ra trường thì mức lương bạn có thể nhận được cũng đã ở khoảng 50,994 CAD/năm và con số này sẽ tăng dần lên theo kinh nghiệm và sự thăng tiến của bạn sau này. Ước tính nếu bạn có thể đảm nhiệm các vị trí cấp cao như quản lý, giám đốc thì mức lương có thể lên đến 89,080 CAD/năm. Đây cũng là một trong những lý do mà ngành học này thu hút sự quan tâm của đông đảo các sinh viên quốc tế đến vậy.

Tuy nhiên không có con đường nào là dễ dàng, sự cạnh tranh trong ngành Kỹ thuật Máy tính ở Canada rất cao và để có thể khẳng định và làm nổi bật bản thân giữa hàng ngàn ứng viên khác, bạn nên đầu tư một cách có kế hoạch vào việc học, tìm kiếm công việc thực tập, tham gia các dự án nghiên cứu và tự học hỏi. 

Kỹ thuật máy tính luôn thuộc các ngành nghề cần nhiều nhân lực và được ưu tiên định cư ở Canada nên sinh viên quốc tế lựa chọn ngành học này sẽ đem lại cho các bạn nhiều cơ hội hơn sau tốt nghiệp tại xứ sở lá phong. Nếu bạn quan tâm đến các trường học danh tiếng về ngành học này hãy liên hệ Yes Study để được tư vấn chi tiết hơn nhé!

_________________________________________________

Yes Study Education Group – 9 văn phòng trên thế giới với hơn 10 năm kinh nghiệm di trú
Ưu tiên hàng đầu quyền lợi của học sinh và phụ huynh
📍 TRỤ SỞ CANADA: 5075 Yonge Street #803, North York, ON M2N 6C6, Canada
📍 VP HCM: 277 Lý Tự Trọng, Phường Bến Thành, Quận 1, TP HCM
📍 VP HÀ NỘI: ​34 – 36 Liễu Giai, phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội
📞 Hotline: 0929 399 924

Trao đổi trực tiếp 1-1 cùng chuyên viên tư vấn của Yes Study, xây dựng kế hoạch du học & định cư Canada ngay hôm nay!

Watch Video

Đăng ký tư vấn du học miễn phí