Du Học Canada 2021 – 2022 Ngành Dental Technology Sciences

Du Học Canada 2021 – 2022 Ngành Dental Technology Sciences

Kỹ thuật viên nha khoa – Dental Technicians – thường là ngành không được sinh viên quốc tế lựa chọn vì đây không phải là một nghề phổ biến. Thế nhưng, trong một khoảng thời gian rất dài, Dental Technicians là một trong những ngành nghề được ưa chuộng nhất trong ngành y tế. Theo Job bank Canada, vị trí này đưa ra mức lương trung bình theo giờ là 23$/ giờ.

Công việc của Dental Technicians tại Canada

Các công việc của Dental Technicians thường là thiết kế và tạo nguyên liệu cho các dịch vụ nha khoa chẳng hạn như làm sạch răng, tẩy trắng răng, nhổ răng, trám răng, mão răng và niềng răng. Ngành Dental Technicians ở British Columbia (BC) đang có nhu cầu cần lao động cao, đặc biệt là đối với các dịch vụ như lắp răng sứ và chỉnh hình răng, theo College of Dental Technicians of British Columbia.

Một báo cáo gần đây của Hiệp hội Kỹ thuật viên Nha khoa BC cho thấy tỉnh đang thiếu các kỹ thuật viên nha khoa có tay nghề cao, đặc biệt là trong lĩnh vực mão, cầu răng, chỉnh nha và răng sứ.

Vancouver Community College (VCC) là trường cao đẳng duy nhất cung cấp chương trình Dental Technology Sciences – Khoa Học Công Nghệ Nha Khoa – ở British Columbia. Sinh viên sau khi tốt nghiệp chương trình diploma 2,5 năm này có thể làm việc tại các phòng khám nha khoa hoặc tự kinh doanh.

Xem thêm: Du Học Canada Tiết Kiệm Đến C$50,000, Nhận Visa Canada Ngay 2021

Có gì trong chương trình Dental Technology Sciences tại VCC?

Chương trình học này sẽ giúp sinh viên tìm hiểu về các công cụ chuyên nghiệp, khuôn mẫu và công nghệ mới nhất để sản xuất vật tư và sản phẩm nha khoa. Thời gian của khóa học này là 2,5 năm, bao gồm 15 tuần thực tập bên ngoài trường vào học kỳ thứ 5. Việc thực tập sẽ giúp sinh viên tích lũy kinh nghiệm quý báu và có được triển vọng phát triển việc làm trong tương lai. Bên cạnh đó, BC còn thiếu nhiều vị trí nhân sự cho Dental technicians nên các nhà tuyển dụng thường chủ động liên hệ với VCC để tìm kiếm nhân tài phù hợp cho doanh nghiệp của mình.

Sinh viên sẽ được học cách sử dụng công nghệ thiết kế và chế tạo các thiết bị nha khoa như thiết bị phục hình phục hồi răng, thiết bị chỉnh nha, và phục hình hỗ trợ cấy ghép. Khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ được cấp phép bởi tỉnh bang để trở thành Kỹ Thuật Viên Nha Khoa.

Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp Dental Technology Sciences tại VCC

Sau khi tốt nghiệp chương trình Dental Technology Sciences tại VCC, sinh viên có thể làm việc ở hơn 200 phòng thí nghiệm dành cho nha khoa tại BC. Bên cạnh đó, phần lớn phòng thí nghiệm được đặt tại thành phố Vancouver, và rất nhiều phòng thí nghiệm tại đảo Vancouver và các thành phố lân cận. Trong đó, quy mô phòng thí nghiệm từ hoạt động độc lập đến các tập đoàn với hơn 200 nhân viên

Sinh viên tốt nghiệp tại Vancouver Community College có mức lương thế nào?

Với ngành nha khoa tại BC, sinh viên mới ra trường: $20 – $21 CAD/h; nhân viên có tay nghề: $25 – $40 CAD/h; lương trung bình tại BC: $50,000 CAD/năm
 Ví dụ việc làm
+ Dental Technician: $23.60 CAD/h
+ Dental Laboratory Assistant: $28 CAD/h

Yêu cầu đầu vào tại Vancouver Community College

+ Tốt nghiệp lớp 12
+ IELTS 6.5 (không bands nào dưới 6.0), hoặc + Duolingo 105, hoặc tương đương
+ Sinh học lớp 12 với điểm trung bình C+
+ Một trong những môn sau với điểm trung bình C+: Hoá Học 11, Toán 11 hoặc Vật lý 11
+ Portfolio
+ Các ứng viên đủ tiêu chuẩn sẽ được yêu cầu phỏng vấn với VCC
Liệ hệ Yes Study ngay nếu bạn mong muốn trở thành một Kỹ thuật viên Nha khoa tại Canada nhé!

Trao đổi trực tiếp 1-1 cùng chuyên viên tư vấn của Yes Study, xây dựng kế hoạch du học & định cư Canada ngay hôm nay!

Watch Video

Đăng ký tư vấn du học miễn phí