Kinh nghiệm du học Canada: Những điều cần lưu ý (P1)

Kinh nghiệm du học Canada: Những điều cần lưu ý (P1)

Kinh nghiệm du học Canada mà Yes Study đã tổng hợp lại những những bạn du học sinh có thể giúp bạn tận dụng môi trường học tập và sinh sống tại quốc gia này một cách hiệu quả. Dưới đây là một số gợi ý kinh nghiệm quan trọng giúp bạn có một trải nghiệm du học tốt nhất.

Kinh nghiệm tìm mua vé máy bay khi đi du học Canada

Bạn có thể tìm đặt vé máy bay từ Việt Nam sang Canada trang web như Skyscanner, Expedia, Kayak, hoặc Traveloka hoặc có thể liên hệ trực tiếp với các hãng hàng không.  Nếu bạn không có kinh nghiệm tự đặt vé máy bay quốc tế nên tốt nhất bạn nên đặt qua đại lý để được hướng dẫn và hỗ trợ khi cần thiết.

Những điều bạn nên tìm hiểu trước khi lựa chọn vé máy bay: 

  • Giá vé: giá vé thường cao vào các đợt cao điểm, nhất là vào các mùa du lịch, nhập học. Do đó khi đã có kết quả visa bạn nên cân nhắc thời điểm mua vé để săn giá tốt nhất. 
  • Leg room (chỗ để chân), Pitch (khoảng cách giữa ghế và ghế), Width (độ rộng ghế), Thức ăn trên máy bay, thiết bị giải trí trên máy bay: bạn nên tìm đọc review ở các hội nhóm của các bạn du học sinh đã bay sang Canada, họ sẽ là người cho bạn những review chân thực nhất.
  • Hãng bay: những bạn lần đầu bay Canada thì có thể cân nhắc lựa chọn 1 trong 3 hãng: Korean Air, Cathay Pacific và Eva Air vì 3 hãng này đã phục vụ đường bay Việt Nam – Canada nhiều năm với dịch vụ khá tốt, có tiếp viên biết nói Tiếng Việt nên sẽ tránh được các vấn đề bất đồng ngôn ngữ. Hoặc nếu bạn muốn tiết kiệm tiền và đi giá rẻ thì bạn có thể suy nghĩ đến China Eastern Airline hoặc China Southern Airline. Tuy nhiên, vì giá rẻ nên sẽ tồn tại 1 số vấn đề: tiếp viên không nói được Tiếng Việt; đa số khách trên máy bay là người Trung; các chương trình giải trí, phim ảnh trên máy bay chủ yếu của Trung Quốc và đã cũ.

kinh-nghiem-du-hoc-canada-1

Hướng dẫn thủ tục nhập cảnh: Kinh nghiệm từ các du học sinh đã du học Canada

Ngay khi đặt chân xuống sân bay Canada, việc đầu tiên bạn cần làm là … đi vệ sinh. Bởi vì thường thì bạn sẽ mất kha khá thời gian chờ đợi và làm thủ tục này kia nên trước tiên bạn nên tranh thủ đi vệ sinh, rửa mặt cho tỉnh táo sau chuyến bay dài. 

Sau đó, bạn hãy đi theo hướng dẫn đến quầy check-in và show ra passport có dán visa Canada, LOA của trường, receipt đã đóng tiền học phí cũng như, trả lời các câu hỏi của CBSA officer (nếu có) để lấy Study Permit. Đã có rất nhiều trường hợp các bạn du học sinh quên lấy Study Permit khi lần đầu nhập cảnh Canada và hậu quả là các bạn sẽ phải mất thời gian tới cửa khẩu Mỹ-Canada để xin lại. Bạn ĐỪNG QUÊN nhé!

Để trả lời các câu hỏi của CBSA officer, bạn hãy chuẩn bị và nhớ các thông tin cơ bản về khóa học, trường, địa chỉ nơi ở, số điện thoại của chủ nhà phòng trường hợp được yêu cầu gọi điện xác minh.

Ngay sau khi lấy được Study Permit, bạn phải kiểm tra thật kỹ về những thông tin trên đó có chính xác 100% hay không để tránh phát sinh những rắc rối về sau. Các thông tin bạn phải để ý như: 

  • Thời hạn trên Study Permit để ghi nhớ và kịp thời gia hạn về sau
  • Thông tin về việc có được phép đi làm on/off campus hay không để tuân thủ đúng
  • Các thông tin cá nhân như tên, ngày tháng năm sinh, trường học, chương trình học, … đã chính xác hay chưa

Sau đó, bạn có thể tiếp tục di chuyển đến quầy lấy hành lý theo bảng chỉ dẫn, xác định băng chuyền và lấy hành lý của mình. Bạn nên làm ký hiệu sẵn cho hành lý thật nổi bật để dễ dàng nhận ra. Cần lưu ý là nếu hành lý của bạn được đóng trong thùng giấy thì nó sẽ được để ở khu vực riêng và không có chạy trên băng chuyền. Ngoài ra bạn không nên để người lạ lấy hoặc đẩy hành lý giúp bạn nhé!

kinh-nghiem-du-hoc-canada-2

Kinh nghiệm bắt  xe đi từ sân bay về chỗ ở tại Canada dành cho du học sinh lần đầu mới sang

Bạn có thể gọi taxi tại sân bay, hoặc liên hệ trên hội du học sinh hoặc trường học để tìm người/dịch vụ đón sân bay, một số trường còn có dịch vụ đón tại sân bay miễn phí. Nếu bạn có người thân/bạn bè ở Canada thì bạn cũng có thể nhờ họ đặt uber/lift hộ. Tuy nhiên nếu bạn tự đặt xe công nghệ sẽ hơi khó vì cần có số điện thoại và credit card Canada. Chi phí giữa taxi và xe công nghệ cũng chỉ chênh lệch khoảng $40 nên taxi vẫn sẽ là sự lựa chọn phù hợp hơn cho những bạn lần đầu sang.

Hành lý bình thường 2 kiện ký gửi và 2 vali xách tay có thể vừa với một chiếc sedan 4 chỗ. Trường hợp bạn mang quá nhiều (mình khuyên là không nên mang nhiều) thì bạn bắt các xe minivan 7 chỗ thì gấp ghế lại mới đủ.

Ngoài ra với những bạn bay đến Toronto, có hành lý nhỏ gọn muốn dùng public transport có thể dùng trip planner để check route

kinh-nghiem-du-hoc-canada-3

Các phần tiếp theo:

Kinh nghiệm du học Canada: Những điều cần lưu ý (P2)

Kinh nghiệm du học Canada: Những điều cần lưu ý (P3)

_______________________________________________

Yes Study Education Group – 9 văn phòng trên thế giới với hơn 10 năm kinh nghiệm di trú
Ưu tiên hàng đầu quyền lợi của học sinh và phụ huynh
📍 TRỤ SỞ CANADA: 5075 Yonge Street #803, North York, ON M2N 6C6, Canada
📍 VP HCM: 277 Lý Tự Trọng, Phường Bến Thành, Quận 1, TP HCM
📍 VP HÀ NỘI: ​34 – 36 Liễu Giai, phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội
📞 Hotline: 0929 399 924

Trao đổi trực tiếp 1-1 cùng chuyên viên tư vấn của Yes Study, xây dựng kế hoạch du học & định cư Canada ngay hôm nay!

Watch Video

Đăng ký tư vấn du học miễn phí