Kinh nghiệm du học Canada: Những điều cần lưu ý (P3)

Kinh nghiệm du học Canada: Những điều cần lưu ý (P3)

Tiếp tục với chủ đề kinh nghiệm du học Canada, sau đây là thông tin về những việc bạn cần phải làm khi mới đặt chân đến xứ sở lá phong. Những điều này sẽ phần nào giúp bạn sớm ổn định cuộc sống mới và bắt đầu hành trình một ccahs dễ dàng và thuận lợi hơn.

Xem các phần trước tại đây:

Kinh nghiệm du học Canada: Những điều cần lưu ý (P1)

Kinh nghiệm du học Canada: Những điều cần lưu ý (P2)

Kinh nghiệm lên trường làm thủ tục đăng ký nhập học khi du học tại Canada

Mỗi trường đều có thời gian đăng ký nhập học hay orientation khác nhau, bạn nên chú ý những mốc thời gian quan trọng này trên portal của trường hoặc có thể liên hệ nhờ đại diện người Việt của trường chia sẻ. Bạn có thể đăng ký làm thủ tục online hoặc làm trực tiếp tại trường, nộp Study Permit (nhiều trường có thể nộp online), xem thời khóa biểu, và tham gia Orientation của trường để làm quen với môi trường, kết bạn cũng như tìm hiểu về các chính sách, nội duy dành cho sinh viên mới. 

Nếu bạn cảm thấy lo lắng và không đủ tự tin để trải nghiệm những điều đó 1 mình thì có thể nhờ bạn bè hoặc các anh chị trong trường hỗ trợ nha. Hoặc bạn cũng có thể tìm kiếm sự giúp đỡ ở trên các hội nhóm của trường trên mạng xã hội. Một số trường cũng có Mentor program, các mentors sẽ giúp các bạn trong quá trình đăng ký môn học, làm quen với các nền tảng học tập của trường, ngoài ra bạn cũng có thể hỏi thêm về các tips khác.

Đối với một số ngành và một số trường, bạn sẽ được yêu cầu làm placement test để xét khả năng học cho một số môn học nên đừng quên đăt lịch thi đó nha.

kinh-nghiem-du-hoc-canada-8

Kinh nghiệm làm thẻ ngân hàng dành cho du học sinh Canada

Nếu bạn đi theo diện SDS thì bạn cần phải mở tài khoản ngân hàng ở Scotiabank hoặc các ngân hàng khác như CIBC để có thể rút tiền sử dụng dần. Bạn chỉ cần đến ngân hàng, mang theo passport và study permit sẽ được hỗ trợ các thủ tục cần thiết. Ngoài thẻ Debit Card, bạn cũng có thể mở Credit card tại ngân hàng để xây dựng tín dụng.

kinh-nghiem-du-hoc-canada-9

Kinh nghiệm đi làm số SIN (mã số bảo hiểm xã hội) tại Canada

Số SIN là cần thiết cho các bạn sinh viên để có thể đi làm part time hợp pháp. Việc lấy số SIN là hoàn toàn free, thủ tục đơn giản, có thể apply online hoặc Service Canada gần nhất. Nên lưu ý là bạn phải cất giữ số SIN rất cẩn thận, không cho người khác mượn hoặc cung cấp cho người khác để tránh trường hợp bị lợi dụng vào mục đích xấu.

kinh-nghiem-du-hoc-canada-12

Kinh nghiệm mua SIM điện thoại lần đầu khi đến Canada

Ra nhà mạng ở TTTM, đem theo passport (nên đi TTTM) có ngân hàng để tiện. Đừng quên hỏi về các khuyến mãi dành cho du học sinh, bạn sẽ tiết kiệm được kha khá tiền hàng tháng đó. Có nhiều hãng điện thoại với nhiều mức giá khác nhau tùy theo nhu cầu để các bạn lựa chọn: hãng Telus, Bell, Rogers, Freedom, Fido… Đặc biệt, Yes Study sẽ tặng bạn miễn phí SIM Fido trước khi bạn bay đến Canada.

Kinh nghiệm làm thẻ xe buýt

Xe bus là phương tiện di chuyển chính của các bạn du học sinh, bạn có thể ra subway station để làm thẻ presto (nếu bạn ở Toronto). Đừng quên tới những nơi như Shopper Drug Mart để chuyển đổi thẻ Presto (nếu bạn ở Toronto) thành dạng dành cho học sinh nhé, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều đó! Chỉ cần cầm theo thẻ học sinh hoặc LOA để chứng minh status hiện tại của mình là bạn có thể chuyển đổi được rồi.

kinh-nghiem-du-hoc-canada-11

Những ngày đầu mới qua các bạn sẽ có kha khá thời gian để thích nghi với cuộc sống tại đây đó, nên đừng quên tìm hiểu cách đi lại, bạn có thể bắt đầu từ việc làm thế nào để đi từ nhà tới trường để hiểu rõ hơn nhé! Một số app giúp bạn có thể di chuyển bằng phương tiện công cộng tại Toronto là: Google maps, Transit, Go TTC.

Ngoài ra, bạn nên biết rằng yại Canada có rất nhiều hội nhóm du học sinh để bạn có thể kết nối, tìm hiểu và trò chuyện với những bạn bè, anh/chị đi trước. Mở rộng mạng lưới bạn bè từ sớm sẽ giúp ích bạn rất nhiều trong quá trình du học tại Canada này đó.

_________________________________________________

Yes Study Education Group – 9 văn phòng trên thế giới với hơn 10 năm kinh nghiệm di trú
Ưu tiên hàng đầu quyền lợi của học sinh và phụ huynh
📍 TRỤ SỞ CANADA: 5075 Yonge Street #803, North York, ON M2N 6C6, Canada
📍 VP HCM: 277 Lý Tự Trọng, Phường Bến Thành, Quận 1, TP HCM
📍 VP HÀ NỘI: ​34 – 36 Liễu Giai, phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội
📞 Hotline: 0929 399 924

Trao đổi trực tiếp 1-1 cùng chuyên viên tư vấn của Yes Study, xây dựng kế hoạch du học & định cư Canada ngay hôm nay!

Watch Video

Đăng ký tư vấn du học miễn phí